Ngày soạn: 6/ 9 /
2014 Ngày dạy : Thứ 2 ngày 8 / 9/2014
CHỦ ĐỀ : CÁC CÔ
GIÁO TRONG NHÓM LỚP- TRƯỜNG MẦM NON
CHỦ ĐỀ NHÁNH: CÁC CÔ BÁC TRONG TRƯỜNG
MẦM NON.
A. ĐÓN
TRẺ- TRÒ CHUYỆN- ĐIỂM DANH.
I .MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1- Đón trẻ
: tạo tâm thế thoải mái, tự tin, yêu
thích đến trường lớp, gần gũi giữa cô
giáo và các bạn trong lớp.
- Trẻ biết tên cô giáo và các cô bác phục vụ
trong trường
- Trẻ nhớ tên và
biết thưa khi cô gọi tên mình
II . CHUẨN BỊ:
- Lớp học sạch
sẽ,gọn gàng ngăn nắp
- Đồ dùng đồ
chơi ,tranh ảnh theo chủ đề, sắp xếp treo phù hợp với tầm quan sát của trẻ
- Sổ quản lí trẻ
đến lớp
III. TIẾN HÀNH:
1- Đón trẻ
- Cô đến sớm vệ
sinh thông thoáng lớp học,đón từng trẻ vào lớp với thái độ ân cần,niềm nở, nhắc
trẻ chào cô, chào các bạn.cất đồ dùng vào nơi qui định.
2 – Trò chuyện
- Cô giới thiệu
chủ đề nhánh trong tuần ( trường mầm non..)
- Đặt các câu
hỏi gợi mở kích thích trẻ trả lời theo nội dung tranh của chủ đề : tranh có nội dung về cái gì ? Các bạn trong
tranh đang làm gì ? cô giáo đang làm gì ?...con tên là gì? Con học lớp gì ?đến
lớp con gặp những ai ?
- Cô cùng trẻ hát,múa,đọc thơ những bài có nội
dung chủ đề
- Cô giáo dục
trẻ…
3 – Điểm danh
- Cô gọi tên theo
danh sách lớp.
B.
THỂ DỤC SÁNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Tao cho trẻ
tâm thế sảng khoiaí khi vào giờ học giúp trẻ vận động toàn cơ thể, nhằm giúp
trẻ phát triển hài hoà cân đối các cơ bắp trong toàn cơ thể
- Trẻ ngoan biết
đứng vào đúng vị trí của mình
II. CHUẨN BỊ:
- Trang phục cô
và trẻ gọn gàng.
- Sân tập rộng,
bằng phẳng
III. TIẾN HÀNH:
Tập kết hợp bài
: Ồ sao bé không lắc
Hoạt
động cô
|
Hoạt động trẻ
|
1 – Khởi động
- Cô cho trẻ
đi theo hình vòng tròn,vừa đi vừa hít thở nhẹ nhàng và đi các kiẻu đi khác
nhau,cô đi ngược chiều với trẻ
2 – Trọng động
a – Bài tập
phát triển chung: ồ sao bé không lắc
+ Động tác 1
Trẻ đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi : cô hát “
ồ sao bé không lắc….. nắm lấy cái tai” lắc lư cai tai.
+
Động tác 2
Cô hát “ nắm lấy cái eo … mình”
+ Động tác 3
Cô hát “nắm lấy cái chân ….đùi”
+ Động tác 4
Cô hát “là la lá la”
- Tập cùng cô
2- 3 lần
3 – Kết thúc
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng
|
- Đi cùng cô
- Trẻ đưa 2
tay cầm 2 tai lắc đều 2 bên theo lời
bài hát
- 2 tay chống
hông lắc sang 2 bên
- 2 tay cầm
đầu gối lưng khom lắc lư gối
- Trẻ giơ 2
tay lên cao
- Xoay 1 vòng
|
C. Trò chuyện: điểm danh.
- Cô và trẻ ngồi quây quần cô trò chuyện
với trẻ về các cô bác, và trường lớp MN.
+ Trẻ hát đọc thơ: có nội dung về trường
lớp MN.
-
Trò chuyện hỏi trẻ các con đến lớp với ai?
-
Trong nhóm lớp trườngMN chúng mình có những ai?
- Giáo
dục trẻ yêu trường yêu lớp, yêu các cô bác trong nhóm, trường lớp MN, mến cô
yêu
Bạn
*. Điểm danh: Cô gọi tên trẻ theo danh sách của lớp, Trẻ nhận xét
những bạn vắng, nhắc trẻ sửa lại quần áo, đầu tóc, gọn gàng chuẩn bị thể dục
sáng.
D. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH.
Phát triển thể chất.
Tên hoạt động: ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP ĐẾN LỚP
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức.
- Trẻ biết đi trong đường hẹp không
giẫm vào vạch, không cúi đầu, mắt nhìn thẳng phía trước, chân bước đều vừa
phải, không lê chân…
- Trẻ biết nhảy theo quả bóng nảy lên.
2.Kỹ năng.
- Rèn tố chất nhanh nhẹn, khéo léo và
khả năng định hướng trong không gian.
3.Thái độ.
- Trẻ yêu thích luyện tập.
- Trẻ có tính kỉ luật, tinh thần tập
thể.
- Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức
thi đua trong tập thể.
II. CHUẨN BỊ
-
Địa điểm: Ngoài sân.
-
Kẻ 2-3 đường hẹp (4 x 0,2m).
-
Vẽ trên sân 1 vòng tròn rộng.
-
1 quả bóng.
-
Chuẩn bị vạch xuất phát
-
Trang phục của trẻ và cô gọn
gàng.
CÁC CÔ GIÁO TRONG NHÓM LỚP- TRƯỜNG MẦM NON
Reviewed by Quang Huy
on
October 19, 2015
Rating:

No comments: