HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ TRẺ

 G. HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ TRẺ ( Soạn cho cả tuần)
 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
  - Trẻ được rửa tay, rửa mặt sạch sẽ bằng nước sạch trước khi ra về .
  - Trẻ được rèn các thao tác rửa mặt và tay, rèn thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ
  - Trẻ được nêu gương cuối ngày, nhận ra những ưu khuyết điểm của các thành viên trong tổ.
  - Trẻ ra về có đầy đủ đồ dùng cá nhân.
  - Giáo dục trẻ biết giữu gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ không nghịch đất cát
 II. CHUẨN BỊ:
 - Thùng nước sạch có vòi, xô hứng nước chảy, chậu đựng khăn sạch, khăn bẩn và xà phòng thơm, khăn khô trải nền, khăn khô để lau tay.
 - Cho trẻ xếp 2 hàng dọc ngoài hành lang.
 -Bảng bé ngoan.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của cô
1. Trò chuyện:
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về cách vệ sinh cá nhân sau khi chơi, khi tay bẩn và trước khi ăn cơm...
2 . Trẻ vệ sinh cá nhân.
 - Cô thực hiện các thao tác cho trẻ quan sát kết hợp lời giả thích
- Mời lần lượt gọi từng trẻ lên rửa tay, rửa mặt cho đến hết.
   => Khi trẻ rửa xong cô cho trẻ vào lớp ngồi chuẩn bị cho trẻ nêu gương cuối ngày.
3. Nêu gương cuối ngày  - Cô cho trẻ hát bài : Cả tuần đều ngoan.
- Bài hát nói về gì?
- Cuối tuần chúng mình được cô giáo phát phiếu bé ngoan chúng mình có vui không?
- Những bạn không được phiếu bé ngoan chúng mình có buồn không?
 - Vì sao chúng mình không được phiếu bé ngoan?
- Muốn được bé ngoan chúng mình phải như thế nào ?
- Cô cho từng tổ nhận xét từng cá nhân trong tổ hôm nay có bạn nào ngoan bạn nào chưa ngoan?
- Cho trẻ nhận xét bạn ngoan được cắm hoa gì , bạn chưa ngoan được cắm hoa gì?
- Cô nhận xét từng cá nhân trẻ
=> Sau đó cho trẻ  lên cắm hoa đúng ký hiệu của mình. Giáo dục trẻ đi học phải ngoan để có nhiều hoa màu đỏ cuối tuần cô giáo phát phiếu bé ngoan.
4. Trả trẻ:
- Sau nêu gương cuối ngày cho trẻ hát những bài hát trong chủ đề
- Hết giờ trẻ lấy đồ dùng cá nhân  và ra về với phụ huynh.
- Cô trao đổi với phụ huynh về sức khỏe và học tập của trẻ ( Đối với những trẻ đặc biệt trong ngày)
- Thu dọn đồ dùng của lớp.


-Trẻ trò chuyện cùng cô.



-Trẻ quan sát cô


- Trẻ lên lần lượt




-         Trẻ hát
-         Trẻ trả lời






- Trẻ nhận xét

- Trẻ thực hiện



- Lắng nghe cô


- Trẻ thực hiện

- Cô lấy đồ dùng cá nhân cho trẻ
H. HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
                               I. TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ:
LQVT: Chào cô- Chào bạn.
I. YÊU CÂU:
- Trẻ đọc đúng từ “ con chào cô- chào bạn”  nói được  đủ câu và diễn đạt mạch lạc bằng tiếng việt các từ trên và trả lời được câu hỏi : “ Đây là  ai ? “ Làm  gì ?. Biết được ý nghĩa của từ đó
- Rèn khả năng phát âm  bằng tiếng việt cho trẻ
- Trẻ  ngoan hưởng ứng hoạt động  cùng cô hứng thú  .
I. CHUẨN BỊ:
 Tranh có nội dùng và gắn từ :Chào cô, chào bạn.
III. TIẾN HÀNH:
                    Hoạt động cô
          Hoạt động trẻ
Cô tập chung trẻ lại cô hỏi trẻ khi đến lớp con phải chào ai ?
- Khi chào con nói như thế nào ?..
- Cô chỉ vào từng bức tranh và hỏi trẻ . Tranh có ai ? bé đang làm gì ?
* Cô đọc đọc từ : Chào cô .
-  Cho cả lớp đọc lại  nhiều lần .
- Cá nhân đọc .
- Chú ý sửa sai cho trẻ .
Tương tự  với từ : Chào bạn
- Yêu cầu trẻ đọc nhắc lại .
- Cá nhân trẻ đọc
* Sau đó cô đặt câu hỏi :  Đây là ai ? Đang làm gì ?
-Cô phát âm từ sau đó cho trẻ phát âm lại nhiều lần
- Nếu trẻ đọc chưa chính xác cô hướng dẫn trẻ .
- Tuyên dương khích lệ trẻ .
* Kết thúc :  cô cho trẻ đọc tên lại tất cả các từ trên
Thu dọn đồ dùng .

- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời .

- Nghe cô .

- Trẻ đọc lại .
- 3 - 4 trẻ đọc

- Trẻ nhắc lại 2- 3 lần.
- Cả lớp đọc.
- Trẻ trả lời .




- Thu dọn đồ dùng .

I. ÔN LẠI BÀI HỌC SÁNG:  Đi theo đường hẹp đến trường
                               Làm quen bài mới : Tô màu chân dung cô giáo
                                Chơi tự do
I. YÊU CẦU.
1. Kiến thức.
 - Củng cố trẻ nắm được bài đã học buổi sáng.
- Cho trẻ tìm hiểu làm quen: bài xắp  học.
 - Trẻ được chơi tự do.
2. Kỹ năng.
   - Rèn ghi nhớ có chủ định.
   - Kỹ năng chơi cạnh nhau, chơi cùng nhau.
 3.Thái độ.
   - Trẻ yêu quý trường lớp và thích được đến lớp.
II. CHUẨN BỊ.
    - Các đồ dùng và phương tiện phục vụ cho tiết học.
    - Tâm lý trẻ thoải mái.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
1.Cho trẻ ôn lại bài cũ
   - Cô cho trẻ chưa biết tập thành thạo tập lại nhiều lần.
2. Làm quen bài mới.Tô màu chân dung cô giáo
   - Cô giới thiệu tên bài cô cho  trẻ làm quen với sáp màu,hướng dẫn trẻ cách cầm bút di màu .. xếp bàn ghế
3.Chơi tự do.
   - Cho trẻ chơi tự chọn theo ý trẻ, cô có thể tổ chức một số trò chơi tập thể để thu hút trẻ, cô bao quát hướng dẫn trong quá trình trẻ chơi.
   - Đảm bảo an toàn cho trẻ.
* VỆ SINH – NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ
      **************************************************************
Ngày soạn: 8/ 9/2013                                            Ngày dạy :Thứ 3/ 10/ 9 / 2013

HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ TRẺ HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ TRẺ Reviewed by Quang Huy on October 20, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.