G. HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ
TRẺ ( Soạn cho cả tuần)
I. ÔN LẠI BÀI HỌC SÁNG: Đi theo đường hẹp đến trường
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ được rửa tay, rửa mặt sạch sẽ
bằng nước sạch trước khi ra về .
- Trẻ được rèn các thao tác rửa mặt
và tay, rèn thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ
- Trẻ được nêu gương cuối ngày,
nhận ra những ưu khuyết điểm của các thành viên trong tổ.
- Trẻ ra về có đầy đủ đồ dùng cá
nhân.
- Giáo dục trẻ biết giữu gìn vệ
sinh cá nhân sạch sẽ không nghịch đất cát
II. CHUẨN BỊ:
- Thùng nước sạch có vòi, xô hứng
nước chảy, chậu đựng khăn sạch, khăn bẩn và xà phòng thơm, khăn khô trải nền,
khăn khô để lau tay.
- Cho trẻ xếp 2 hàng dọc ngoài hành
lang.
-Bảng bé ngoan.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cô
|
1. Trò chuyện:
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về cách vệ sinh cá
nhân sau khi chơi, khi tay bẩn và trước khi ăn cơm...
2 . Trẻ vệ sinh cá nhân.
- Cô thực
hiện các thao tác cho trẻ quan sát kết hợp lời giả thích
- Mời lần lượt gọi từng trẻ lên rửa tay, rửa mặt
cho đến hết.
=>
Khi trẻ rửa xong cô cho trẻ vào lớp ngồi chuẩn bị cho trẻ nêu gương cuối
ngày.
3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho
trẻ hát bài : Cả tuần đều ngoan.
- Bài hát nói về gì?
- Cuối tuần chúng mình được cô giáo phát phiếu
bé ngoan chúng mình có vui không?
- Những bạn không được phiếu bé ngoan chúng mình
có buồn không?
- Vì sao
chúng mình không được phiếu bé ngoan?
- Muốn được bé ngoan chúng mình phải như thế nào
?
- Cô cho từng tổ nhận xét từng cá nhân trong tổ
hôm nay có bạn nào ngoan bạn nào chưa ngoan?
- Cho trẻ nhận xét bạn ngoan được cắm hoa gì ,
bạn chưa ngoan được cắm hoa gì?
- Cô nhận xét từng cá nhân trẻ
=> Sau đó cho trẻ lên cắm hoa đúng ký hiệu của mình. Giáo dục
trẻ đi học phải ngoan để có nhiều hoa màu đỏ cuối tuần cô giáo phát phiếu bé
ngoan.
4. Trả trẻ:
- Sau nêu gương cuối ngày cho trẻ hát những bài
hát trong chủ đề
- Hết giờ trẻ lấy đồ dùng cá nhân và ra về với phụ huynh.
- Cô trao đổi với phụ huynh về sức khỏe và học
tập của trẻ ( Đối với những trẻ đặc biệt trong ngày)
- Thu dọn đồ dùng của lớp.
|
-Trẻ trò chuyện cùng cô.
-Trẻ quan sát cô
- Trẻ lên lần lượt
-
Trẻ hát
-
Trẻ trả lời
- Trẻ nhận xét
- Trẻ thực hiện
- Lắng nghe cô
- Trẻ thực hiện
- Cô lấy đồ dùng cá nhân cho trẻ
|
H. HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
I. TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ:
LQVT: Chào cô- Chào bạn.
I.
YÊU CÂU:
- Trẻ đọc đúng từ “ con chào cô- chào bạn” nói được
đủ câu và diễn đạt mạch lạc bằng tiếng việt các từ trên và trả lời được
câu hỏi : “ Đây là ai ? “ Làm gì ?. Biết được ý nghĩa của từ đó
- Rèn khả năng phát âm bằng tiếng việt cho trẻ
- Trẻ
ngoan hưởng ứng hoạt động cùng cô
hứng thú .
I. CHUẨN BỊ:
Tranh có nội dùng và gắn từ :Chào cô, chào bạn.
III.
TIẾN HÀNH:
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
Cô tập chung trẻ lại cô hỏi trẻ khi đến
lớp con phải chào ai ?
- Khi chào con nói như thế nào ?..
- Cô chỉ vào từng bức tranh và hỏi trẻ .
Tranh có ai ? bé đang làm gì ?
* Cô đọc đọc từ : Chào cô .
-
Cho cả lớp đọc lại nhiều lần .
- Cá nhân đọc .
- Chú ý sửa sai cho trẻ .
Tương tự
với từ : Chào bạn
- Yêu cầu trẻ đọc nhắc lại .
- Cá nhân trẻ đọc
* Sau đó cô đặt câu hỏi : Đây là ai ? Đang làm gì ?
-Cô phát âm từ sau đó cho trẻ phát âm lại
nhiều lần
- Nếu trẻ đọc chưa chính xác cô hướng dẫn
trẻ .
- Tuyên dương khích lệ trẻ .
* Kết thúc : cô cho trẻ đọc tên lại tất cả các từ trên
Thu dọn đồ dùng .
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời .
- Nghe cô .
- Trẻ đọc lại .
- 3 - 4 trẻ đọc
- Trẻ nhắc lại 2- 3 lần.
- Cả lớp đọc.
- Trẻ trả lời .
- Thu dọn đồ dùng .
|
Làm quen bài mới
: Tô màu chân dung cô giáo
Chơi tự do
I. YÊU CẦU.
1. Kiến thức.
- Củng cố trẻ nắm được bài đã học buổi sáng.
- Cho trẻ tìm
hiểu làm quen: bài xắp học.
- Trẻ được chơi tự do.
2. Kỹ năng.
- Rèn ghi nhớ có chủ định.
- Kỹ năng chơi cạnh nhau, chơi cùng nhau.
3.Thái độ.
- Trẻ yêu quý trường lớp và thích được đến
lớp.
II. CHUẨN BỊ.
- Các đồ dùng và phương tiện phục vụ cho
tiết học.
- Tâm lý trẻ thoải mái.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
1.Cho trẻ ôn lại
bài cũ
- Cô cho trẻ chưa biết tập thành thạo tập
lại nhiều lần.
2. Làm quen bài
mới.Tô màu chân dung cô giáo
- Cô giới thiệu tên bài cô
cho trẻ làm quen với sáp màu,hướng dẫn
trẻ cách cầm bút di màu .. xếp bàn ghế
3.Chơi tự do.
- Cho trẻ chơi tự chọn theo
ý trẻ, cô có thể tổ chức một số trò chơi tập thể để thu hút trẻ, cô bao quát
hướng dẫn trong quá trình trẻ chơi.
- Đảm bảo an toàn cho trẻ.
* VỆ SINH – NÊU GƯƠNG - TRẢ TRẺ
**************************************************************
Ngày
soạn: 8/ 9/2013 Ngày dạy :Thứ 3/ 10/ 9 /
2013
HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ TRẺ
Reviewed by Quang Huy
on
October 20, 2015
Rating:
No comments: