H.VỆ SINH - TRẢ TRẺ
-Trẻ đươc rửa tay, rửa mặt bằng nước sạch
trước khi ra về
-
Tiếp tục rèn trẻ các thao tác rửa tay, rửa mặt, để trẻ tự vệ sinh cá nhân
-Trẻ
được nhận xét , tuyên dương , nhắc nhở sau cuối buổi hoc sáng
- Trẻ
ra về có đầy đủ đồ dùng các nhân
II. chuẩn bị
- Thùng nước sạch có vòi, sô hứng nước chảy,
chậu đựng khăn sạch , chậu đựng khăn bẩn, xà phòng thơm, khăn lau tay
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
hoạt động của trẻ
|
1. Trò chuyện trước khi rửa tay
-
cô và trẻ cùng trò chuyện về cách vệ sinh cá nhân sau khi chơi với đồ chơi,
khi tay bẩn và trước khi ăn cơm
.....
2.
Trẻ vệ sinh cá nhân
- Cô hướng dẫn làm mẫu
- Cô cho trẻ lên rửa tay rửa mặt
- khi trẻ rửa mặt rửa tay xong cô cho trẻ vào lớp ngồi để CB nhận xét
nêu gương cuối buổi học để về ăn trưa với GĐ
- Cho trẻ hát
các bài hát trong chủ đề
-(Vào ngày thứ sáu cho trẻ tự NX lẫn nhau)
- Cô NX chung khen ngợi nhắc nhở những trẻ chưa ngoan sang tuần cần cố
gắng ...
- Cho những trẻ ngoan lên cắm cờ bé ngoan
3 .Trả trẻ
- Nhắc trẻ chào cô chào bạn
- Hết giờ trẻ lấy đồ dùng cá nhân ra về với
phụ huynh
- Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình học tập cũng như sức khoẻ của
trẻ.
|
-Trẻ trò chuyện cùng cô
-Trẻ QS
-Trẻ lần lượt lên rửa mặt rửa tay
-Trẻ hát
-Trẻ nhận xét lẫn nhau
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ lên cắm cờ
-Trẻ chào cô,chào bạn ra về
|
N. HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
1. TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO
TRẺ
- Cho trẻ làm quen các từ: Bác sĩ, cô y tá,
bệnh nhânh khám bệnh.
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
1. Kiến thức:
-
Trẻ hiểu nghĩa các từ và nói được các câu, Đây là bác sĩ, đây là cô y
tá, bệnh nhân khám bệnh, trả lời được
câu hỏi của cô. Đây là ai? Làm nghề gì?
2. Kỹ năng:
-
Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3.Thái độ:
-
Giáo dục trẻ biết yêu qúi và kính trọng các nghề trong XH.
II. Chuẩn bị
Bức tranh bác sĩ mặc áo blu trắng đeo
chiếc ống nghe, tranh cô y tá đang tiêm cho bệnh nhân và một số bệnh nhân đang
ngồi đợi.
III.Tiến
hành
Nội dung.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. HĐ1. Tạo hứng thú
2.HĐ2: Dạy trẻ làm quen các từ
* Mở rộng
3. HĐ3:Kết Thúc
|
- Cô cho trẻ hát bài: Tôi là ai.
+ Bài hát nói về điều gì ?
+ Nội dung bài hát nói về Ai?
- GD trẻ biết yêu qúi và tôn trọng các
nghề...
* Từ: đây là Bác sĩ, đây là cô y tá,
bệnh nhân khám bệnh.
- Cô chỉ vào tranh: Bác sĩ, cô y tá,bệnh
nhân khám bệnh,
+ Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?
+ Trẻ trả lời: Bác sĩ, cô y tá,bệnh nhânh,
+ Cô đọc 3 lần: đây là bác sĩ, đây là cô y
tá, đây là bệnh nhânh,
- Cho trẻ
phát âm, cô chỉ vào tranh:trẻ đọc đây là bác sĩ,
* Với từ: đây
là cô y tá, đây là bệnh nhân khám bệnh,
cô cũng thực hiện tượng tự
- Cô hỏi trẻ: Đây là ai? Làm nghề
gì? Còn kia là ai?
- Cô trẻ hỏi trẻ cho trẻ và cho
trẻ trả lời theo từng nhóm.
- Chuyển sang hoạt động khác
|
Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ 3, 4 tuổi trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ thực hiện
trả lời
- Trẻ thực hiện
theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời theo từng nhóm
|
2. Làm quen
bài mới: Sử dụng đúng từ rộng, hơn hẹp
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ đựơc làm quen với băng giấy băng
giấy rộng và băng giấy hẹp, qua làm quen
với bài mới.
2. Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng QS nhận xét, phát triển nhận thức cho trẻ.
3.Thái
độ:
- Giao dục trẻ biết yêu qúy và kính trọng
các nghề.
II. Chuẩn bị:
Băng giấy rộng ,băng giấy hẹp, để cho trẻ làm quen với bài mới.
III. Tiến hành
1. Trẻ làm quen bài mới.
+ Cô cho trẻ hát bài tôi là ai.
+ Cô và trẻ cùng đưa rổ đồ chơi ra hỏi trẻ
trong rổ có gì?
+ Cô yêu cầu trẻ đặt chồng 2 băng giấy lên
nhau và chỉ cho trẻ thấy băng giấy to là băng giấy rộng , còn băng giấy nhỏ là
băng giấy hẹp.
+Cho trẻ đọc rộng hơn hẹp, hẹp hơn.
2. Kết thúc giờ học.
+ Cô nhận xét giờ học cô nhận xết chung khen
ngợi nhắc nhở.
+ Cho trẻ chơi tự do ở các góc chơi
+ Trả trẻ
VỆ SINH - TRẢ TRẺ
Reviewed by Quang Huy
on
October 20, 2015
Rating:
No comments: