VỆ SINH - TRẢ TRẺ

 D. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:
ĐI THEO ĐƯỜNG HẸP ĐẾN TRƯỜNG

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    1.Kiến thc.
         - Trẻ biết đi trong đường hẹp không giẫm vào vạch, không cúi đầu, mắt nhìn thẳng phía trước, chân bước đều vừa phải, không lê chân…
         - Trẻ biết nhảy theo quả bóng nảy lên.
     2.K năng.
          - Rèn tố chất nhanh nhẹn, khéo léo và khả năng định hướng trong không gian.
    3.Thái độ.
         - Tr yêu thích luyện tập.
         - Trẻ có tính kỉ luật, tinh thần tập thể.
         - Trẻ hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong tập thể.
II. CHUẨN BỊ
-         Địa điểm: Ngoài sân.
-         Kẻ 2-3 đường hẹp (4 x 0,2m).
-         Vẽ trên sân 1 vòng tròn rộng.
-         1 quả bóng.
-         Chuẩn bị vạch xuất phát
-         Trang phục của trẻ và cô gọn gàng.
III.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cô
            Hoạt động trẻ
1.Khi động.
- Các con ơi! Nng  vàng  đã  lên ri, cô  con  mình
cùng  đến  thăm  trường  mm  non  Hoa Ban   nhé, các
con có đồng ý không?
- Vy chúng mình cùng làm đoàn tàu để đi nào.
(Cho tr làm đoàn tàu đi thường, đi mũi bàn chân, đi  gót
chân,chy chm, chy nhanh).
2.Trng động.
+ Bài tp phát trin chung:
- ĐT1 (Tay): Xoay c tay.
- ĐT2 (Chân): Dm chân ti ch
- ĐT3 (Bng lườn): Gió thi cây nghiêng.
- ĐT4 (Bt): Bt ti ch
+ Vn động cơ bn: Đi theo đường hẹp
- Các con ! Đường đến trường mm non Hoa
Ban rt hp nhưng hơi và  rt  khó  đi, bây  gi các con
cùng xemđi trước nhé.
- Cô  tp  mu  cho  tr xem 2 ln và phân tích động tác:
- Đứng t  nhiên trước vch chun và khi có hiu
Khi có hiệu lnh thì đi theo  đường thng, đầu không cúi,
 không dm
Chân không dẫm vào vch 2 bên đường
- Tr  thc  hin: Cho 1 tr khá lên tp trước ri  ln  lượt 2 tr  lên tp 1/ ln(Cô quan sát, sa sai và động
trẻ lên tập cô động  viên tr kp thi).
 - Cng c: Cho 1 tr khá tp li mt ln na.
+ Trò chơi vn động: Quả bóng nảy.
- Đã đến trường mm non Hoa Ban  ri và trên sân trường các bđang  chơi trò chơi qu bóng ny đấy
Con có rất nhiều những quả bóng và  chúng  mình  cùng  chơi  trò  chơi qu bóng ny bng
cách: Cô đập qu bóng xung đất, mi  ln qu bóng ny
thì các con s nhy lên 1 mt ln làm qu bóng ny.Bóng
ny cao thì các con nhy cao, bóng  ny thp thì các con
nhy thp, bóng hết ny thì các con  đứng im và bóng lăn
thì các con chy.
    * Và bây gi chúng mình cùng hát vang bài hát: “Cháu
 đi mu giáo” nào.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
    3.Hi tĩnh.
- Bây gi chúng  mình  cùng  đi  nh nhàng đến thăm các bn
  các lp nhé.



-Tr làm đoàn tàu







-Trẻ tập cùng cô



     - Quan sát cô






- Tr quan sát



      .


 


- Tr hát theo  tổ.
    
- Tr chơi trò chơi

- Tr đi nh nhàng cùng

D. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
HĐCCĐ:Nhặt  lá rơi xếp đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non
TC: Chi chi chành chành
Chơi tự do
I. YÊU CẦU:
    - Trẻ tự xếp đồ dùng đồ chơi mà mình thích bằng lá rụng.
    - Rèn sự khéo lẽo của đôi tay.
    - Trẻ được thoải mái sau hoạt động chủ đích.
II. CHUẨN BỊ:
    - Sân trường.
    - Sọt rác để trẻ nhặt lá gom vào.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
1.HĐCCĐ:  Nhặt lá rơi xếp đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non
- Cô tập chung trẻ cho trẻ xếp hàng đi ra sân trường. cô trò chuyện với trẻ về những đồ dùng đồ chơi có trong trường mầm non và cho trẻ quan sát tranh.
+ Trong tranh có những gì?
+ Con thích đồ chơi nào nhất.
+ Các con sẽ tự xếp đồ chơi mà các con thích chơi bằng những chiếc lá dụng trên sân trường.
- Cho trẻ hoạt động theo nhóm.
- Cô bao quát trẻ trong khi trẻ thực hiện, động viên khuyến khích trẻ thực hiện.
2. Trò chơi vận động. Chi chi chành chành.
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Cô cho trẻ chơi 3-4 lần.
3.Chơi tự do :
- Cô cho trẻ chơi tự do trên sân trường.
- Cô bao quát bảo đảm an toàn cho trẻ.


-Trẻ ra sân cùng cô

- Trẻ trả lời câu hỏi.



- Trẻ thực hiện.



- Trẻ chôi trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô.


- Trẻ chơi tự do.
E. HOẠT ĐỘNG GÓC.
- GXD: Lắp ghép lớp học của bé.
                                                 - GPV:Bán hàng.
I.YÊU CẦU:
    - Trẻ biết sử dụng các khối , các miếng lắp ghép để xây thành lớp học của bé theo hướng dẫn của cô.
    - Biết chơi trò chơi bán hàng và biết bán là phải có đồ cho khách hàng đến mua và người mua phải có tiền…
 II. CHUẨN BỊ:
    - Đồ chơi xây dựng, đồ chơi lắp ghép
    - Đồ để bán hàng.
 III.TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
1.Thoả thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề giới thiệu các góc chơi và cho trẻ nhận góc chơi.giải thích cho trẻ hiểu về cách chơi của từng góc kết hợp giưới thiệu các đồ dùng phục vụ cho nội dung chơi..
- Cho trẻ khá nhắc lại cách chơi mà cô vừa hướng dẫn trẻ.
- Cho trẻ nhận góc chơi mình thích
2.Quá trình chơi.                
- Cho trẻ về góc chơi. Cô hướng dẫn trẻ chơi cô cùng nhập vai chơi cùng trẻ.7 phút đổi góc chơi cho trẻ.
- Quá trình trẻ chơi cô cho trẻ giáo lưu giữa các góc.
3.Nhận xét sau khi chơi.
- Cô cho trẻ nhận xét giữa các góc: về thái độ chơi cách chơi…
- Cô nhận xét chung.

-Trẻ tc cùng cô.


- 1-2 trẻ trả lời.


- Trẻ về góc chơi.


- Trẻ đổi nhóm chơi.



-Trẻ lắng nghe.


VỆ SINH - TRẢ TRẺ VỆ SINH -  TRẢ TRẺ Reviewed by Quang Huy on October 20, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.