E. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
HĐCCĐ:Nhặt lá rơi xếp đồ dùng
đồ chơi trong trường mầm non
TC: Chi chi chành chành
Chơi tự do
I. Yêu cầu.
1 Kiến thức:
-
Trẻ tự xếp đồ dùng đồ chơi mà mình thích bằng lá rụng.
2.Kĩ năng:
- Rèn sự khéo lẽo của đôi tay.
3.Thái độ:
- Trẻ được thoải mái sau hoạt động chủ đích.
II. CHUẨN BỊ:
- Sân trường.
- Sọt rác để trẻ nhặt lá gom vào.
III. TIẾN HÀNH:
- Tạo cho trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên,
Trẻ được QS dụng cụ của một số nghề…
biết chơi trò chơi,ở ngoài sân.
2.Kĩ năng:
- Luyện kĩ năng quan sát …trẻ được vui chơi
thoải mãi, ở ngoài sân cô cần đảm bảo an toàn cho trẻ trong khi chơi.
3.Thái độ:
- Trẻ có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần
tập thể.
II. Chuẩn bị.
Sân bằng phẳng, rộng, an toàn.
Trang phục của trẻ gọn gàng
một số dụng cụ của nghề
III. Tiến hành.
Nội dung:
|
HĐ cô
|
HĐ Trẻ
|
1 HĐ1:
2. HĐ2:QS:
* Trò Chơi:
* Chơi tự do:
|
- Cho trẻ xếp hàng vừa hát bài cô và mẹ
đi ra sân.
- Cô trò chuyện với trẻ về ước mơ của bé.
- Trẻ ngồi xung quanh cô. Hỏi trẻ sau này
ước mơ của con thích làm nghề gì? Nghề đó làm ra sản phẩm gì?...
- Cô giáo dục trẻ…
- QS dụng cụ
của một số nghề.
- Cho trẻ
ngồi XQ.số đồ dùng cô đã chuẩn bị.
- Cho trẻ QS
nhận xét, đọc tên từng dụng cụ có ở trước mặt.
- Cô chỉ vào
cái liềm hỏi đây là cái gì? Cô chỉ vào viên phấn hỏi cái gì đây, cái tước may
đo, cái xi lanh, cái bay,hỏi đây là cái gì dùng để làm gì?
- Cô chốt lại
nói tất cả những thứ đồ dùng này, mỗi dụng cụ là đồ dùng của một nghề khác
nhau.
- GDục trẻ…
- Thi xem ai
nhanh:
- Cô GT trò
chơi.
- Cách chơi: . cô có nhà gắn tranh đồ dùng của một số nghề, mỗi một tranh lô
tô đồ dùng các nghề đó cho trẻ vừa đi vừa đi vừa hát. khi nào cô nói hẵy về
đúng nhà tương với tranh lô tô,về đúng sẽ được cô và bạn khen sai phải nhảy
lò cò.
- Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Sau mỗi lần chơi cô đổi thẻ cho trẻ.
- Cho trẻ tự
chơi ngoài sân, cô bao quát trẻ
|
- Trẻ trò
chuyện cùng cô.
- Trẻ QS Nhận
xét.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ lắng
nghe cô nói
- Trẻ chơi
trò chơi.
- Trẻ chơi tự
do
|
G. HOẠT ĐỘNG GÓC.
GXD. Xây bệnh viện.
GNT: Tô màu
tranh về dụng cụ một số nghề.
GHT: Tô tranh nỗi
chữ trong vở chữ cái.
I. Yêu cầu.
1. Kiến thức:
-
Trẻ biết tên các góc chơi, biết xếp chồng xếp cạnh làm bệnh viện, biết cầm bút
tô tranh, tô nỗi chữ, tham gia hứng thú chơi các góc, theo hướng dẫn của cô.
2.Kĩ
năng:
-
Rèn kĩ năng xắp xếp, kĩ năng cầm bút, rèn ngôn ngữ của trẻ.
3.
Thái độ:
-
Trẻ ngoan cùng chơi với nhau đoàn kết
II. Chuẩn bị.
Đầy đủ đ/ d đồ chơi cho
các góc.
III.
Tiến hành:
NỘI
DUNG
|
HĐ cô
|
HĐ Trẻ
|
1.
Thoả thuận trước khi
2.
Quá trình chơi.
3.
Nhận xét nhóm chơi.
chơi
|
- Cô giáo tập chung trẻ lại giới thiệu các
góc chơi cho trẻ biết, …cô gợi ý để trẻ
chọn góc chơi của mình.
- Cho trẻ
chọn góc chơi.
- Cho trẻ
vào góc chơi
- Khi trẻ
đã ổn định về các góc chơi lấy đồ chơi rủ bạn cùng chơi.
- Cô
hướng dẫn trẻ chơi và cùng chơi với trẻ.
- Cô động
viên khuyến khích trẻ chơi hứng thú.
- Tuỳ
thuộc vào sự hứng thú của trẻ mà cô đổi nhóm chơi cho trẻ.
- Cô đi
từng góc chơi nhận xét chung khen ngợi
nhắc nhở
- Cô
tuyên dương các bạn chơi tốt, động viên những trẻ yếu.
- Cho trẻ
hát cất đồ dùng vào nơi qui định
|
- Trẻ chú
ý nghe
- Trẻ
chọn góc chơi.
- Trẻ về
góc chơi
- Trẻ cùng nhau chơi
- Trẻ đổi
góc chơi
- Trẻ cất
đồ dùng vào nơi qui định.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Reviewed by Quang Huy
on
October 20, 2015
Rating:
No comments: