- GXD: Lắp ghép lớp học của bé.
- GPV:Bán hàng.
I.YÊU CẦU:
- Trẻ biết sử dụng các khối , các miếng lắp ghép để xây thành lớp
học của bé theo hướng dẫn của cô.
- Biết chơi trò chơi bán hàng và biết bán
là phải có đồ cho khách hàng đến mua và người mua phải có tiền…
II. CHUẨN
BỊ:
- Đồ chơi xây dựng, đồ chơi lắp ghép
- Đồ để bán hàng.
III.TIẾN
HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
1.Thoả thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề giới thiệu các góc chơi và cho
trẻ nhận góc chơi.giải thích cho trẻ hiểu về cách chơi của từng góc kết hợp
giưới thiệu các đồ dùng phục vụ cho nội dung chơi..
- Cho trẻ khá nhắc lại cách chơi mà cô vừa hướng dẫn trẻ.
- Cho trẻ nhận góc chơi mình thích
2.Quá trình chơi.
- Cho trẻ về góc chơi. Cô hướng dẫn trẻ chơi cô cùng nhập vai chơi
cùng trẻ.7 phút đổi góc chơi cho trẻ.
- Quá trình trẻ chơi cô cho trẻ giáo lưu giữa các góc.
3.Nhận xét sau khi chơi.
- Cô cho trẻ nhận xét giữa các góc: về thái độ chơi cách chơi…
- Cô nhận xét chung.
|
-Trẻ tc cùng cô.
- 1-2 trẻ trả lời.
- Trẻ về góc chơi.
- Trẻ đổi nhóm chơi.
-Trẻ lắng nghe.
|
G. HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ
TRẺ ( Soạn cho cả tuần)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Trẻ được rửa tay, rửa mặt sạch sẽ
bằng nước sạch trước khi ra về .
- Trẻ được rèn các thao tác rửa mặt
và tay, rèn thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ
- Trẻ được nêu gương cuối ngày,
nhận ra những ưu khuyết điểm của các thành viên trong tổ.
- Trẻ ra về có đầy đủ đồ dùng cá
nhân.
- Giáo dục trẻ biết giữu gìn vệ
sinh cá nhân sạch sẽ không nghịch đất cát
II. CHUẨN BỊ:
- Thùng nước sạch có vòi, xô hứng
nước chảy, chậu đựng khăn sạch, khăn bẩn và xà phòng thơm, khăn khô trải nền,
khăn khô để lau tay.
- Cho trẻ xếp 2 hàng dọc ngoài hành
lang.
-Bảng bé ngoan.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của cô
|
1. Trò chuyện:
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về cách vệ sinh cá
nhân sau khi chơi, khi tay bẩn và trước khi ăn cơm...
2 . Trẻ vệ sinh cá nhân.
- Cô thực
hiện các thao tác cho trẻ quan sát kết hợp lời giả thích
- Mời lần lượt gọi từng trẻ lên rửa tay, rửa mặt
cho đến hết.
=>
Khi trẻ rửa xong cô cho trẻ vào lớp ngồi chuẩn bị cho trẻ nêu gương cuối
ngày.
3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho
trẻ hát bài : Cả tuần đều ngoan.
- Bài hát nói về gì?
- Cuối tuần chúng mình được cô giáo phát phiếu
bé ngoan chúng mình có vui không?
- Những bạn không được phiếu bé ngoan chúng mình
có buồn không?
- Vì sao
chúng mình không được phiếu bé ngoan?
- Muốn được bé ngoan chúng mình phải như thế nào
?
- Cô cho từng tổ nhận xét từng cá nhân trong tổ
hôm nay có bạn nào ngoan bạn nào chưa ngoan?
- Cho trẻ nhận xét bạn ngoan được cắm hoa gì ,
bạn chưa ngoan được cắm hoa gì?
- Cô nhận xét từng cá nhân trẻ
=> Sau đó cho trẻ lên cắm hoa đúng ký hiệu của mình. Giáo dục
trẻ đi học phải ngoan để có nhiều hoa màu đỏ cuối tuần cô giáo phát phiếu bé
ngoan.
4. Trả trẻ:
- Sau nêu gương cuối ngày cho trẻ hát những bài
hát trong chủ đề
- Hết giờ trẻ lấy đồ dùng cá nhân và ra về với phụ huynh.
- Cô trao đổi với phụ huynh về sức khỏe và học
tập của trẻ ( Đối với những trẻ đặc biệt trong ngày)
- Thu dọn đồ dùng của lớp.
|
-Trẻ trò chuyện cùng cô.
-Trẻ quan sát cô
- Trẻ lên lần lượt
-
Trẻ hát
-
Trẻ trả lời
- Trẻ nhận xét
- Trẻ thực hiện
- Lắng nghe cô
- Trẻ thực hiện
- Cô lấy đồ dùng cá nhân cho trẻ
|
HOẠT ĐỘNG GÓC
Reviewed by Quang Huy
on
October 20, 2015
Rating:
No comments: