HOẠT ĐỘNG GÓC

 E. HOẠT ĐỘNG GÓC.
- GXD: Lắp ghép lớp học của bé.
                                                 - GPV:Bán hàng.
I.YÊU CẦU:
    - Trẻ biết sử dụng các khối , các miếng lắp ghép để xây thành lớp học của bé theo hướng dẫn của cô.
    - Biết chơi trò chơi bán hàng và biết bán là phải có đồ cho khách hàng đến mua và người mua phải có tiền…
 II. CHUẨN BỊ:
    - Đồ chơi xây dựng, đồ chơi lắp ghép
    - Đồ để bán hàng.
 III.TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
1.Thoả thuận trước khi chơi.
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề giới thiệu các góc chơi và cho trẻ nhận góc chơi.giải thích cho trẻ hiểu về cách chơi của từng góc kết hợp giưới thiệu các đồ dùng phục vụ cho nội dung chơi..
- Cho trẻ khá nhắc lại cách chơi mà cô vừa hướng dẫn trẻ.
- Cho trẻ nhận góc chơi mình thích
2.Quá trình chơi.                
- Cho trẻ về góc chơi. Cô hướng dẫn trẻ chơi cô cùng nhập vai chơi cùng trẻ.7 phút đổi góc chơi cho trẻ.
- Quá trình trẻ chơi cô cho trẻ giáo lưu giữa các góc.
3.Nhận xét sau khi chơi.
- Cô cho trẻ nhận xét giữa các góc: về thái độ chơi cách chơi…
- Cô nhận xét chung.

-Trẻ tc cùng cô.


- 1-2 trẻ trả lời.


- Trẻ về góc chơi.


- Trẻ đổi nhóm chơi.



-Trẻ lắng nghe.
G. HOẠT ĐỘNG VỆ SINH - TRẢ TRẺ ( Soạn cho cả tuần)
 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
  - Trẻ được rửa tay, rửa mặt sạch sẽ bằng nước sạch trước khi ra về .
  - Trẻ được rèn các thao tác rửa mặt và tay, rèn thói quen vệ sinh cá nhân cho trẻ
  - Trẻ được nêu gương cuối ngày, nhận ra những ưu khuyết điểm của các thành viên trong tổ.
  - Trẻ ra về có đầy đủ đồ dùng cá nhân.
  - Giáo dục trẻ biết giữu gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ không nghịch đất cát
 II. CHUẨN BỊ:
 - Thùng nước sạch có vòi, xô hứng nước chảy, chậu đựng khăn sạch, khăn bẩn và xà phòng thơm, khăn khô trải nền, khăn khô để lau tay.
 - Cho trẻ xếp 2 hàng dọc ngoài hành lang.
 -Bảng bé ngoan.
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động của cô
Hoạt động của cô
1. Trò chuyện:
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về cách vệ sinh cá nhân sau khi chơi, khi tay bẩn và trước khi ăn cơm...
2 . Trẻ vệ sinh cá nhân.
 - Cô thực hiện các thao tác cho trẻ quan sát kết hợp lời giả thích
- Mời lần lượt gọi từng trẻ lên rửa tay, rửa mặt cho đến hết.
   => Khi trẻ rửa xong cô cho trẻ vào lớp ngồi chuẩn bị cho trẻ nêu gương cuối ngày.
3. Nêu gương cuối ngày  - Cô cho trẻ hát bài : Cả tuần đều ngoan.
- Bài hát nói về gì?
- Cuối tuần chúng mình được cô giáo phát phiếu bé ngoan chúng mình có vui không?
- Những bạn không được phiếu bé ngoan chúng mình có buồn không?
 - Vì sao chúng mình không được phiếu bé ngoan?
- Muốn được bé ngoan chúng mình phải như thế nào ?
- Cô cho từng tổ nhận xét từng cá nhân trong tổ hôm nay có bạn nào ngoan bạn nào chưa ngoan?
- Cho trẻ nhận xét bạn ngoan được cắm hoa gì , bạn chưa ngoan được cắm hoa gì?
- Cô nhận xét từng cá nhân trẻ
=> Sau đó cho trẻ  lên cắm hoa đúng ký hiệu của mình. Giáo dục trẻ đi học phải ngoan để có nhiều hoa màu đỏ cuối tuần cô giáo phát phiếu bé ngoan.
4. Trả trẻ:
- Sau nêu gương cuối ngày cho trẻ hát những bài hát trong chủ đề
- Hết giờ trẻ lấy đồ dùng cá nhân  và ra về với phụ huynh.
- Cô trao đổi với phụ huynh về sức khỏe và học tập của trẻ ( Đối với những trẻ đặc biệt trong ngày)
- Thu dọn đồ dùng của lớp.


-Trẻ trò chuyện cùng cô.



-Trẻ quan sát cô


- Trẻ lên lần lượt




-         Trẻ hát
-         Trẻ trả lời






- Trẻ nhận xét

- Trẻ thực hiện



- Lắng nghe cô


- Trẻ thực hiện

- Cô lấy đồ dùng cá nhân cho trẻ

HOẠT ĐỘNG GÓC HOẠT ĐỘNG GÓC Reviewed by Quang Huy on October 20, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.