TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ



TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ:
LQVT: Chào cô - Chào bạn.
I. YÊU CÂU:
1. Kiến thức:
- Trẻ đọc đúng từ “ con chào cô- chào bạn”  nói  bằng tiếng việt các từ trên và trả lời được câu hỏi : “ Đây là  ai ? “ Làm  gì ?. Biết được ý nghĩa của từ đó
2. Kĩ năng:
- Rèn khả năng phát âm  bằng tiếng việt cho trẻ
3.Thái độ.
- Trẻ  ngoan hưởng ứng hoạt động  cùng cô hứng thú  .
I. CHUẨN BỊ:
 Tranh có nội dùng và gắn từ :Chào cô, chào bạn.
III. TIẾN HÀNH:
Nội dung.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1. Tạo hứng thú



2.HĐ2: Dạy trẻ làm quen các từ














* Mở rộng



3. HĐ3:Kết Thúc

Cô tập chung trẻ lại cô hỏi trẻ khi đến lớp con phải chào ai ?
- Khi chào con nói như thế nào ?..
- Cô chỉ vào từng bức tranh và hỏi trẻ . Tranh có ai ? bé đang làm gì ?
* Cô đọc đọc từ : Chào cô .
-  Cho cả lớp đọc lại  nhiều lần .
- Cá nhân đọc .
- Chú ý sửa sai cho trẻ .
Tương tự  với từ : Chào bạn
- Yêu cầu trẻ đọc nhắc lại .
- Cá nhân trẻ đọc
* Sau đó cô đặt câu hỏi :  Đây là ai ? Đang làm gì ?
-Cô phát âm từ sau đó cho trẻ phát âm lại nhiều lần
- Nếu trẻ đọc chưa chính xác cô hướng dẫn trẻ .
- Tuyên dương khích lệ trẻ .
* Kết thúc :  cô cho trẻ đọc tên lại tất cả các từ trên
Thu dọn đồ dùng .



- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời .

- Nghe cô .

- Trẻ đọc lại .
- 3 - 4 trẻ đọc

- Trẻ nhắc lại 2- 3 lần.
- Cả lớp đọc.
- Trẻ trả lời .




- Thu dọn đồ dùng .









* TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ
               - Cho trẻ làm quen các từ: Bác sĩ, cô y tá, bệnh nhânh  khám bệnh.
 I. Mục đích yêu cầu:
   1. Kiến thức:
1. Kiến thức:
      -  Trẻ hiểu nghĩa các từ và nói được các câu, Đây là bác sĩ, đây là cô y tá,  bệnh nhân khám bệnh, trả lời được câu hỏi của cô. Đây là ai? Làm nghề gì?
  2. Kỹ năng:
      -  Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
  3.Thái độ:
      -  Giáo dục trẻ biết yêu qúi và kính trọng các nghề trong XH.
 II. Chuẩn bị
       Bức tranh bác sĩ mặc áo blu trắng đeo chiếc ống nghe, tranh cô y tá đang tiêm cho bệnh nhân và một số bệnh nhân đang ngồi đợi.
 III.Tiến hành
Nội dung.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. HĐ1. Tạo hứng thú



2.HĐ2: Dạy trẻ làm quen các từ














* Mở rộng



3. HĐ3:Kết Thúc

-  Cô cho trẻ hát bài: Tôi là ai.
  + Bài hát nói về điều gì  ?
  + Nội dung bài hát nói về Ai?
 - GD trẻ biết yêu qúi và tôn trọng các nghề...
*  Từ: đây là Bác sĩ, đây là cô y tá, bệnh nhân khám bệnh.
 - Cô chỉ vào tranh: Bác sĩ, cô y tá,bệnh nhân khám bệnh,
 + Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?
 + Trẻ trả lời: Bác sĩ, cô y tá,bệnh nhânh,
 + Cô đọc 3 lần: đây là bác sĩ, đây là cô y tá, đây là bệnh nhânh,
 - Cho trẻ  phát âm, cô chỉ vào tranh:trẻ đọc đây là bác sĩ,
* Với từ: đây là cô y tá, đây là bệnh nhân khám bệnh,  cô cũng  thực hiện tượng tự
 - Cô hỏi trẻ: Đây là ai? Làm nghề  gì? Còn kia là ai?
 - Cô trẻ hỏi trẻ cho trẻ và cho trẻ  trả lời theo từng nhóm.
  -  Chuyển sang hoạt động khác
Trẻ hát

- Trẻ trả lời

- Trẻ trả lời


- Trẻ lắng nghe


 - Trẻ quan sát

 - Trẻ 3, 4 tuổi trả lời


- Lắng nghe




- Trẻ thực hiện trả lời

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời theo từng nhóm









2.  Làm quen bài mới: Sử dụng đúng từ rộng, hơn hẹp
 I. Mục đích yêu cầu:
  1. Kiến thức:
     - Trẻ đựơc làm quen với băng giấy băng giấy rộng và băng giấy hẹp, qua  làm quen với bài mới.
  2. Kỹ năng:
    -  Rèn kỹ năng QS nhận xét, phát triển nhận thức cho trẻ.
  3.Thái độ:
    - Giao dục trẻ biết yêu qúy và kính trọng các nghề.
 II. Chuẩn bị:
Băng giấy rộng ,băng giấy hẹp, để cho trẻ làm quen với bài mới.
 III. Tiến hành
 1. Trẻ làm quen bài mới.
  + Cô cho trẻ hát bài tôi là ai.
  + Cô và trẻ cùng đưa rổ đồ chơi ra hỏi trẻ trong rổ có gì?
  + Cô yêu cầu trẻ đặt chồng 2 băng giấy lên nhau và chỉ cho trẻ thấy băng giấy to là băng giấy rộng , còn băng giấy nhỏ là băng giấy hẹp.
  +Cho trẻ đọc rộng hơn hẹp, hẹp hơn.
 2. Kết thúc giờ học.
  + Cô nhận xét giờ học cô nhận xết chung khen ngợi nhắc nhở.
  + Cho trẻ chơi tự do ở các góc chơi
  + Trả trẻ

TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ Reviewed by Quang Huy on October 20, 2015 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.