TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ:
LQVT: Chào cô - Chào bạn.
I.
YÊU CÂU:
1.
Kiến thức:
- Trẻ đọc đúng từ “ con chào cô- chào bạn” nói bằng tiếng việt các từ trên và trả lời được
câu hỏi : “ Đây là ai ? “ Làm gì ?. Biết được ý nghĩa của từ đó
2.
Kĩ năng:
- Rèn khả năng phát âm bằng tiếng việt cho trẻ
3.Thái
độ.
- Trẻ
ngoan hưởng ứng hoạt động cùng cô
hứng thú .
I. CHUẨN BỊ:
Tranh có nội dùng và gắn từ :Chào cô, chào bạn.
III.
TIẾN HÀNH:
Nội dung.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. HĐ1. Tạo hứng thú
2.HĐ2: Dạy trẻ làm quen các từ
* Mở rộng
3. HĐ3:Kết Thúc
|
Cô tập chung trẻ lại cô hỏi trẻ khi đến
lớp con phải chào ai ?
- Khi chào con nói như thế nào ?..
- Cô chỉ vào từng bức tranh và hỏi trẻ .
Tranh có ai ? bé đang làm gì ?
* Cô đọc đọc từ : Chào cô .
-
Cho cả lớp đọc lại nhiều lần .
- Cá nhân đọc .
- Chú ý sửa sai cho trẻ .
Tương tự
với từ : Chào bạn
- Yêu cầu trẻ đọc nhắc lại .
- Cá nhân trẻ đọc
* Sau đó cô đặt câu hỏi : Đây là ai ? Đang làm gì ?
-Cô phát âm từ sau đó cho trẻ phát âm lại
nhiều lần
- Nếu trẻ đọc chưa chính xác cô hướng dẫn
trẻ .
- Tuyên dương khích lệ trẻ .
* Kết thúc : cô cho trẻ đọc tên lại tất cả các từ trên
Thu dọn đồ dùng .
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ trả lời .
- Nghe cô .
- Trẻ đọc lại .
- 3 - 4 trẻ đọc
- Trẻ nhắc lại 2- 3 lần.
- Cả lớp đọc.
- Trẻ trả lời .
- Thu dọn đồ
dùng .
|
* TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO
TRẺ
- Cho trẻ làm quen các từ: Bác sĩ, cô y tá,
bệnh nhânh khám bệnh.
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
1. Kiến thức:
-
Trẻ hiểu nghĩa các từ và nói được các câu, Đây là bác sĩ, đây là cô y
tá, bệnh nhân khám bệnh, trả lời được
câu hỏi của cô. Đây là ai? Làm nghề gì?
2. Kỹ năng:
-
Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3.Thái độ:
-
Giáo dục trẻ biết yêu qúi và kính trọng các nghề trong XH.
II. Chuẩn bị
Bức tranh bác sĩ mặc áo blu trắng đeo
chiếc ống nghe, tranh cô y tá đang tiêm cho bệnh nhân và một số bệnh nhân đang
ngồi đợi.
III.Tiến
hành
Nội dung.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. HĐ1. Tạo hứng thú
2.HĐ2: Dạy trẻ làm quen các từ
* Mở rộng
3. HĐ3:Kết Thúc
|
- Cô cho trẻ hát bài: Tôi là ai.
+ Bài hát nói về điều gì ?
+ Nội dung bài hát nói về Ai?
- GD trẻ biết yêu qúi và tôn trọng các
nghề...
* Từ: đây là Bác sĩ, đây là cô y tá,
bệnh nhân khám bệnh.
- Cô chỉ vào tranh: Bác sĩ, cô y tá,bệnh
nhân khám bệnh,
+ Hỏi trẻ bức tranh vẽ về ai?
+ Trẻ trả lời: Bác sĩ, cô y tá,bệnh nhânh,
+ Cô đọc 3 lần: đây là bác sĩ, đây là cô y
tá, đây là bệnh nhânh,
- Cho trẻ
phát âm, cô chỉ vào tranh:trẻ đọc đây là bác sĩ,
* Với từ: đây
là cô y tá, đây là bệnh nhân khám bệnh,
cô cũng thực hiện tượng tự
- Cô hỏi trẻ: Đây là ai? Làm nghề
gì? Còn kia là ai?
- Cô trẻ hỏi trẻ cho trẻ và cho
trẻ trả lời theo từng nhóm.
- Chuyển sang hoạt động khác
|
Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ 3, 4 tuổi trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ thực hiện
trả lời
- Trẻ thực hiện
theo yêu cầu của cô.
- Trẻ trả lời theo từng nhóm
|
2. Làm quen
bài mới: Sử dụng đúng từ rộng, hơn hẹp
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ đựơc làm quen với băng giấy băng
giấy rộng và băng giấy hẹp, qua làm quen
với bài mới.
2. Kỹ năng:
-
Rèn kỹ năng QS nhận xét, phát triển nhận thức cho trẻ.
3.Thái
độ:
- Giao dục trẻ biết yêu qúy và kính trọng
các nghề.
II. Chuẩn bị:
Băng giấy rộng ,băng giấy hẹp, để cho trẻ làm quen với bài mới.
III. Tiến hành
1. Trẻ làm quen bài mới.
+ Cô cho trẻ hát bài tôi là ai.
+ Cô và trẻ cùng đưa rổ đồ chơi ra hỏi trẻ
trong rổ có gì?
+ Cô yêu cầu trẻ đặt chồng 2 băng giấy lên
nhau và chỉ cho trẻ thấy băng giấy to là băng giấy rộng , còn băng giấy nhỏ là
băng giấy hẹp.
+Cho trẻ đọc rộng hơn hẹp, hẹp hơn.
2. Kết thúc giờ học.
+ Cô nhận xét giờ học cô nhận xết chung khen
ngợi nhắc nhở.
+ Cho trẻ chơi tự do ở các góc chơi
+ Trả trẻ
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ
Reviewed by Quang Huy
on
October 20, 2015
Rating:

No comments: