Thứ
ba ngày 12 tháng 9 năm 2017
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 “BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON HUY BẮC”
A- ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH.
“Thực hiện cho cả
tuần”
DOWNLOAD bài dạy: TẠI ĐÂY
I- Mục đích yêu cầu,
- Tạo cho trẻ có thói quen đi học.
yêu lớp. yêu cô giáo và các bạn,
- Cung cấp kiến thức mới trong chủ
đề “Bé yêu trường mầm non Huy Bắc”
- Tạo cho trẻ nhớ tên mình.tên bạn,
II- Chuẩn bị,
- Phòng nhóm thong thoáng sạch sẽ
- Một số đồ dung đồ chơi.tranh ảnh
về chủ đề,
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.cờ,hoa,
III- Tiến hành,
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1- Đón trẻ,
- Cô đón trẻ vui vẻ ân cần với phụ huynh.nhắc nhở trẻ chào
mẹ,chào cô vào lớp,
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ ở
nhà.ở trường,
- Quản lý trẻ chơi tự do,
2- Trò chuyện,
- Cô sắp xếp đồ dung đồ chơi tranh ảnh chủ đề “Trường mầm
non”
* Hỏi trẻ,
+ Cô có tranh vẽ gì đây?
+ Trong tranh có những ai?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Cô giáo đang làm gì?,,,
- Cô giao dục trẻ yêu trường.lớp.yêu cô giáo và các bạn,
Chăm đến lớp học cùng cô,
- Cô hát bài: Trường chúng cháu là trường mầm non.
3- Điểm danh,
Cô gọi tên trẻ.chấm theo dõi trẻ đến lớp,Chăm sóc đảm bảo
an toàn cho trẻ ở lớp.
|
- Chào cô.
Trẻ chơi tự do.
- Quan sát và trò chuyện cùng cô.
- Nghe cô nói.
- Hát cùng cô.
- Dạ cô.
|
THỂ DỤC SÁNG
“Thực hiện cho cả
tuần”
Tập các độn tác: Hô hấp,tay,chân,bụng.
I- Mục đích yêu cầu.
a- Kiến thức.
- Tập TD giúp trẻ hít thở không khí
trong lanhsfvaf tắm nắng buổi sang,nhằm giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh
cân đối hài hòa.
- Trẻ tập các động tác dứt khoát
cùng cô.
b- Kỹ năng.
- Rèn cho trẻ có thói quen tập thể
dục buổi sáng.
- Rèn kỹ năng quan sát,nghe,vận
đông cùng cô.
c- Thái độ.
- Giáo dục trẻ có ý thức nề nếp
trong giờ học. Đoàn kết với bạn bè.
II- Chuẩn bị.
- Sân tập bằng phẳng,quần áo trẻ
gọn gàng
- Trẻ thoải mãi tâm sinh lí.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
a- Khởi động.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng trên sân đi với tốc độ khác nhau
rồi đứng đội hình 2 hàng ngang.
b- Trọng động.
* Động tác hô hấp: Đưa hai tay
chụm vòng miệng minh họa làm gà gáy ò ó o…tập 2-4 lần.
* Động tác tay : đưa tay ra phía trước gập
trước ngực
- TTCB: đứng thẳng khép chân để tay dọc thân - N1: bước chân trái lên một bước nhỏ trọng tâm dồn về chân trái, chân phải kiễng gót (tì mũi chân) đưa tay ra trước lòng bàn tay sấp - N2: hai tay gập trước ngực, khuỷu tay ngang vai - N3: như N1 - N4: về TTCB - N5,6,7,8: đổi chân và thực hiện như trên * Động tác chân: ngồi khuỵu gối hai tay đưa cao lên trước - TTCB: đứng thẳng hai tay thả xuôi - N1: hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, chân kiễng - N2: ngồi khuỵu gối lưng thẳng không kiễng chân tay đưa ra trước lòng bàn tay sấp - N3: như N1 - N4: về TTCB - N5,6,7,8 : như trên * Động tác bụng : đứng quay người sang hai bên - TTCB: đứng khép chân, tay thả xuôi - N1: bước chân trái sang bên một bước tay chống hông - N2: quay người sang phải 900 - N3: như N1 - N4: về TTCB - N5,6,7,8: như trên( đổi chân) quay người sang phải.
c- Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng kết thúc giờ tập.
|
- Trẻ khởi động cùng cô.
-
Trẻ tập cùng cô.
- Trẻ đi nhẹ nhàng cùng cô.
|
B- HOẠT ĐỘNG CHUNG
Lĩnh vực PTNT:NBTN. TRÒ CHUYỆN VỚI TRẺ BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM NON HUY BẮC.
Tăng cường tiếng việt từ: Yêu cô
I- Mục đích yêu cầu.
1- Kiến thức:
- Trẻ biết trường mầm non là nơi
nhiều bạn đến học, biêt trong trường có nhiều lớp học khác nhau,có nhiều cô
giáo.
- Trẻ thể hiện tình cảm với cô
giáo như người mẹ trẻ. Nói được từ “Yêu cô”
2- Kỹ năng:
- Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ
có chủ định.Nói được các câu mạch lạc
- Rèn trẻ nói rõ rang từ: Yêu cô.
3- Giáo dục:
- Giáo dục trẻ thích đi học,
ngoan, đoàn kết với bạn. Vâng lời cô.
II- Chuẩn bị.
- Một số hình ảnh về nội dung chủ
đề trường mầm non.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô.
|
HĐ của trẻ
|
1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài “Trường chúng
cháu là trường mầm non”
- Bài hát nói về điều gì?
- Bạn nào biết chúng mình đang
học trường nào nhỉ?
2 : Nội dung trọng tâm.
* HĐ 1: Bé xem ảnh.
- Cô có một số hình ảnh về ngày
hội rất đẹp, các con có muốn xem không nào?
- Cô cho trẻ xem và hỏi trẻ: Đó
là những hình ảnh gì?
- Mọi người trong ảnh đang làm
gì?
- Cô nói lại cho trẻ biết về
những hình ảnh vừa xem.
* HĐ 2: Bé nói cô nghe.
- Con học ở trường nào?
- Con thấy đến trường có vui
không?
- Sân trường được trang trí như
thế nào?
- Ở trong lớp con thấy thế nào?
- Các cô giáo và các bạn mặc
trang phục như thế nào?
- Con thấy trong trường có
những lớp,nhóm nào?...
* Dạy trẻ nói: Trường MN Huy
Bắc.
- Con học nhóm trẻ A1 Nà Phái.
- Cho nhiều trẻ nói và chú ý
sửa sai cho trẻ.
- Cô nói lại cho trẻ biết theo
nội dung từng câu hỏi cô đưa ra. Nói về ý nghĩa của ngày hội “Để chào đón một
năm học mới, tạo một tâm lý vui vẻ thoải mái cho các bé”.
- Để cho sân trường và lớp học
của chúng ta luôn sạch và đẹp như ngày hội, thì chúng ta phải làm gì?
* Cho trẻ học tiếng việt từ:Yêu cô. Ỏ trường có nhiều cô nhiều
lớp học khác nhau nhưng ở lớp các con học là nhóm trẻ A1 Nà Phái có cô giáo
dạy và yêu thương các con giống như mẹ các con vậy. các con cũng yêu cô giáo
vaayjcacs con có yêu cô giáo không?
- Các con nói cùng cô nhé! “Yêu
cô”
- Cho trẻ nói rõ ràng đủ câu
chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô giáo dục trẻ: Biết giữ gìn
vệ sinh môi trường: trường lớp sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi, và chăm sóc và
bảo vệ cây xanh để có bóng mát ở sân trường.
- Giáo dục trẻ ngoan biết vâng
lời cô và bố mẹ, thích đi học, đến trường sẽ được chơi nhiều trò chơi, học
nhiều bài học hay, có nhiều bạn bè.
* HĐ 3: Bé cùng vui chơi.
+ Trò chơi : “ Tìm bạn”
- Khi hát xong bài hát thì mỗi
bạn phải tìm cho mình một bạn, hai bạn cầm tay nhau. Nếu ai không tìm được
bạn sẽ là người thua.
- Cho trẻ chơi, qua trò chơi
giáo dục trẻ biết đoàn kết với bạn.
- Khi trẻ chơi sử dụng các bài
hát có nội dung nói về trường mầm non. (Trường chúng cháu là trường MN).
3 : Kết thúc.
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng cùng
cô, nhẹ nhàng ra sân chơi.
|
Hát cùng cô.
Trả lời.
Quan sát và trả lời.
Nghe cô nói.
Trả lời theo ý của trẻ.
Trả lời.
Bé nói cùng cô.
Nghe cô nhắc nhở.
Bé học tiếng việt.
Nghe cô nhắc nhở.
Chơi tìm bạn.
Thu dọn đồ chơi cùng cô.
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
TC: Dung dăng dung dẻ
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ làm quen với trò chơi,
thích chơi.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ
định, nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ đoàn kết cùng nhau
vui chơi.
II- Chuẩn bị.
- Sân chơi sạch sẽ, trang phục
gọn gàng.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát cùng cô bài “cùng
múa vui”.
- Các con có thích ra sân chơi
không nhỉ? Bây giờ cô và các con cùng ra chơi nhé.
2: Hướng dẫn giờ HĐ.
* HĐVC: Dung dăng dung dẻ.
-Các con cùng cô và các bạn cầm tay nhau đứng thành vòng tròn để
cùng chơi trò chơi dung dăng dung dẻ nhé!
+ Cho một nhóm trẻ chơi mẫu.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi, chơi
cùng cô.
+ Cho trẻ chơi trò chơi.
- Chia lớp thành 2 đội chơi.
(cô quan sát trẻ chơi, giúp trẻ
sửa sai kịp thời). Cô là người truyền tin.
3- Vui chơi tự do.
- Cô quan sát và quản trẻ vui
chơi tự chọn ở sân lớp học tạo 1 tâm lý thoải mái cho trẻ.
* Nhận xét giờ HĐNT.
- Cô nhận xét chung, giáo dục
trẻ đoàn kết khi vui chơi, biết vâng lời cô.
- Cho trẻ vào lớp.
|
- Hát cùng cô.
- Trả lời.
- Nghe cô gt cách chơi.
- Chơi mẫu cùng cô
- Cùng nhau vui chơi.
- Vui chơi tự do.
- Nghe cô nhận xét .
|
HOẠT ĐỘNG GÓC.
Góc ÂN: Múa hát về nội dung trường mầm non.
Góc HT:Quan sát tranh ảnh về trường mầm non.
I- Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các
góc, có ý thức giữ gìn đồ chơi.
- Qua góc chơi củng cố kiến thức
đã học.
II- Chuẩn bị:
- Góc ÂN: Tranh vẽ về trường mầm
non,xắc xô,mũ mủa phách gõ đệm…
- Góc HT: Một số tranh ảnh về
trường mầm non.
III-Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
HĐ của trẻ
|
1.Ổn định, giới thiệu góc chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết tên
góc, đồ dùng đồ chơi có ở từng góc, cách sử dụng những đồ dùng đồ chơi đó.
- Cho trẻ quan sát mẫu có sẵn ở
từng góc.
- Giới thiệu cách chơi ở từng
góc.
- Đưa ra luật chơi: ai không
chơi đúng trò chơi ở từng góc sẽ phải ra ngoài.
2.Trao đổi với trẻ, thăm dò ý đồ chơi của trẻ.
- Hôm nay cô cho các con chơi ở
những góc nào?
- Ở góc đó chơi trò chơi gì?
Chơi như thế nào?
- Cô củng cố lại cách chơi ở
từng góc.
- Giáo dục trẻ khi chơi biết
đoàn kết, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ,chơi đúng trò chơi cô yêu cầu,ai vi phạm
luật chơi sẽ phải ra ngoài.
3. Cho trẻ về các góc chơi:
- Cho mỗi tổ chơi 1 góc.
(Cô quan sát giúp những trẻ còn
lúng túng).
- Sau 7-9 phút nhận xét nhóm và
đổi góc chơi cho trẻ).
4. Nhận xét quá trình chơi.
Cho trẻ tự nhận xét.
Cô nhận xét chung và cho trẻ
thu dọn đồ chơi.
|
- Nghe cô giới thiệu cách chơi.
- Nghe cô hỏi và trả lời.
- Chơi ở các góc.
- Đổi góc chơi.
- Nhận xét.
- Nghe cô nhận xét, thu dọn đồ
chơi.
|
VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
“Thực hiện cho cả
tuần”
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ có thoái quen vệ sinh rửa
tay,lau mặt hàng ngày sau khi học và chơi xong.
- Biết ngồi ngay ngắn và xúc cơm ăn
gọn gàng.
- Trẻ ngủ ngon giấc đúng thời gian.
II- Chuẩn bị.
- Nước,xà phòng,khăn mặt,khăn
khô,thảm đứng.
- Kê bàn ghế đủ cho trẻ ngồi ăn.
-Phản,chiếu,gối đủ cho trẻ
ngủ.Trang phục trẻ phù hợp khi ngủ.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1- Vệ sinh.
- Cô cho trẻ xếp hang và rửa tay lau mạt cho từng trẻ (Các
thao tác vệ sinh đúng theo quy trình hướng dẫn) Trong khi vệ sinh cô trò
chuyện với trẻ để tạo hứng thú cho trẻ.
* Cô giáo dục trẻ cần vệ sinh cá nhân hang ngày sạch sẽ để
cho cơ thể khỏe mạnh.
2- Ăn trưa.
- Cô giới thiệu món ăn và động viên trẻ ăn hết xuất cơm.
* Giáo dục trẻ ăn gọn gàng không rơi bãi cơm.
3- Ngủ trưa.
- Cô cho trẻ ngủ đúng giờ buổi trưa,giữ trật tự yên tjnhx
để trẻ ngủ ngon giấc.
|
- Trẻ vệ sinh.
- Trẻ ăn trưa.
- Ngủ trưa.
|
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài học buổi
sáng.
- Dạy trẻ đọc thơ cùng
cô bài “Bạn mới”
1- Mục đích yêu cầu.
- Củng cố kiến thức đã học
- Cung cấp kiến thức mới cho trẻ
2- Chuẩn bị
- Đồ dung đồ chơi bài học buổi sáng
- Tranh ảnh về nội dung bài thơ.
3- Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
a - Đón trẻ vào lớp
b- Ôn luyện bài học buổi sáng
- Cô động viên
khuyến khích, khen ngợi trẻ.
c-Làm quen bài mới
- Cô giới thiệu
bài thơ “Bạn mới”
- dạy trẻ đọc thơ
rõ ràng cùng cô từng câu chú ý sửa sai cho trẻ.
- giáo dục trẻ
Cùng vui chơi đoàn kết với bạn.
* Chơi tự do.
- Cô chú ý trẻ chơi
- Kết thúc.
|
- Chào cô vào lớp.
-Trẻ thực hiện
- Nghe cô nói.
- Hát cùng cô.
|
NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY.
- Cô nhận xét ngày học, tuyên
dương khen ngợi những trẻ ngoan và cho trẻ ngoan cắm hoa vào bảng “ Bé ngoan”
đúng ô ký hiệu của bé.
- Giáo dục trẻ đi học đều và
ngoan để cuối tuần có nhiều hoa trên bảng bé ngoan, bạn nào có nhiều hoa cô sẽ
phát phiếu bé ngoan.
-
Vệ sinh – Trả trẻ.
Thứ năm ngày 14 tháng
9 năm 2017
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – VỆ SINH
“Thực hiện như thứ ba đầu tuần”
HOATH ĐỘNG CHUNG
Lĩnh vực PTNN: Thơ. BẠN MỚI.
Tăng cường tiếng việt từ: Lớp học, cô giáo
I-
Mục đích yêu cầu.
1- Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên
bài thơ, Đọc thơ cùng cô cả bài từng câu rõ ràng.
- Trẻ nghe và
hiểu được từ : Lớp học, cô giáo.
2- Kỹ năng:
- Rèn đọc thơ
diễn cảm, Phát âm chuẩn từ trong bài thơ.
- Rèn trẻ nói rõ
ràng đủ câu ‘ Lớp học, cô giáo”
3- Giáo dục:
- Giáo dục trẻ
biết vâng lời cô, đoàn kết và biết giúp đỡ bạn.
II- Chuẩn bị.
- Tranh minh họa
bài thơ,
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1: Ổn định gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài: “Cháu đi mẫu
giáo”
- Bài hát nói điều gì?
- Các con đi học có khóc nhè
không?
- Đến lớp có biết yêu thương và
đoàn kết với các bạn không?
- Có một bài thơ nhắc nhở các
con khi đến lớp phải biết yêu thương và giúp đỡ các bạn, đó là bài “Bạn mới”
các con lắng nghe cô đọc nhé.
2. Nội dung trọng tâm.
* HĐ 1- bé nghe cô đọc thơ.
- Cô đọc cho trẻ nghe 2 lần :
* Lần 1: không kèm tranh minh
họa.
*Lần 2: kèm tranh minh họa.
+ Giảng nội dung, trích dẫn
thơ.
- Bài thơ nói có bạn mới đến
trường còn nhút nhát, sợ sệt, các bạn đã quen cần phải giúp đỡ các bạn như
dạy bạn hát , rủ bạn cùng chơi để bạn đỡ sợ.
Đọc trích: “Bạn mới đến trường………
rủ bạn cùng chơi”.
- Cô thấy như thế cô sẽ khen
đoàn kết.
Đọc trích “Cô thấy cô cười, cô
khen đoàn kết”.
- Trong bài thơ có một số từ
khó các con đọc cùng cô nhé:
“ Nhút nhát, rủ bạn, đoàn kết”.
* HĐ 2: Bé trả lời giỏi nào:
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Khi có bạn mới đến trường các
bạn trong lớp đã làm gì?
- Cô đã khen các bạn như thế
nào?
( Sau khi trẻ trả lời xong cô
củng cố lại).
* HĐ 3: Bé đọc thơ cho cô nghe nhé.
- Cho trẻ đọc thơ: lớp, tổ, cá nhân (cô chú ý sửa sai kịp
thời)
(Cô khuyến khích trẻ đọc thơ diễn cảm và sửa
sai cho trẻ kịp thời).
* Tăng cường tiếng việt từ; Lớp học, cô giáo.
- Lớp học là nơi nhiều bạn cùng
đến để học có nhiều đồ chơi, được học nhiều thứ…gọi là lớp học. Có cô giáo là
người dạy và yêu thương các con.
- Cho trẻ đọc từ: Lớp học, cô
giáo.
< Cô chú ý sửa sai cho trẻ
>
3: kết thúc:
- Cho trẻ hát bài “Em đi mẫu
giáo”.
|
Hát cùng cô.
Trả lời.
Nghe cô đọc thơ.
Nghe cô giảng nội dung bài thơ.
Đọc cùng cô từ khó.
Trả lời.
Đọc thơ diễn cảm.
- Nghe cô nói.
- Nói cùng cô.
-Hát.
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
TC: Dung dăng dung dẻ
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ làm quen với trò chơi, thích
chơi.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ
định, nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ đoàn kết cùng nhau
vui chơi.
II- Chuẩn bị.
- Sân chơi sạch sẽ, trang phục
gọn gàng.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
|
HĐ của trẻ
|
1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát cùng cô bài “cùng
múa vui”.
- Các con có thích ra sân chơi
không nhỉ? Bây giờ cô và các con cùng ra chơi nhé.
2: Hướng dẫn giờ HĐ.
* HĐVC: Dung dăng dung dẻ.
-Các con cùng cô và các bạn cầm tay nhau đứng thành vòng tròn để
cùng chơi trò chơi dung dăng dung dẻ nhé!
+ Cho một nhóm trẻ chơi mẫu.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi, chơi
cùng cô.
+ Cho trẻ chơi trò chơi.
- Chia lớp thành 2 đội chơi.
(cô quan sát trẻ chơi, giúp trẻ
sửa sai kịp thời). Cô là người truyền tin.
3- Vui chơi tự do.
- Cô quan sát và quản trẻ vui
chơi tự chọn ở sân lớp học tạo 1 tâm lý thoải mái cho trẻ.
* Nhận xét giờ HĐNT.
- Cô nhận xét chung, giáo dục
trẻ đoàn kết khi vui chơi, biết vâng lời cô.
- Cho trẻ vào lớp.
|
- Hát cùng cô.
- Trả lời.
- Nghe cô gt cách chơi.
- Chơi mẫu cùng cô
- Cùng nhau vui chơi.
- Vui chơi tự do.
- Nghe cô nhận xét .
|
HOẠT ĐỘNG GÓC.
Góc ÂN: Múa hát về nội dung trường mầm non.
Góc HT:Quan sát tranh ảnh về trường mầm non.
I- Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các
góc, có ý thức giữ gìn đồ chơi.
- Qua góc chơi củng cố kiến thức
đã học.
II- Chuẩn bị:
- Góc ÂN: Tranh vẽ về trường mầm
non,xắc xô,mũ mủa phách gõ đệm…
- Góc HT: Một số tranh ảnh về
trường mầm non.
III-Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
HĐ của trẻ
|
1.Ổn định, giới thiệu góc chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết tên
góc, đồ dùng đồ chơi có ở từng góc, cách sử dụng những đồ dùng đồ chơi đó.
- Cho trẻ quan sát mẫu có sẵn ở
từng góc.
- Giới thiệu cách chơi ở từng
góc.
- Đưa ra luật chơi: ai không
chơi đúng trò chơi ở từng góc sẽ phải ra ngoài.
2.Trao đổi với trẻ, thăm dò ý đồ chơi của trẻ.
- Hôm nay cô cho các con chơi ở
những góc nào?
- Ở góc đó chơi trò chơi gì?
Chơi như thế nào?
- Cô củng cố lại cách chơi ở
từng góc.
- Giáo dục trẻ khi chơi biết
đoàn kết, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ,chơi đúng trò chơi cô yêu cầu,ai vi phạm
luật chơi sẽ phải ra ngoài.
3. Cho trẻ về các góc chơi:
- Cho mỗi tổ chơi 1 góc.
(Cô quan sát giúp những trẻ còn
lúng túng).
- Sau 7-9 phút nhận xét nhóm và
đổi góc chơi cho trẻ).
4. Nhận xét quá trình chơi.
Cho trẻ tự nhận xét.
Cô nhận xét chung và cho trẻ thu
dọn đồ chơi.
|
- Nghe cô giới thiệu cách chơi.
- Nghe cô hỏi và trả lời.
- Chơi ở các góc.
- Đổi góc chơi.
- Nhận xét.
- Nghe cô nhận xét, thu dọn đồ
chơi.
|
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài học buổi
sáng.
Tăng cường tiếng việt
tư “Bạn mới”
1- Mục đích yêu cầu.
- Củng cố kiến thức đã học
- Dạy trẻ hiểu và nói rõ ràng đủ câu
“Bạn mới”
2- Chuẩn bị
- Đồ dung đồ chơi bài học buổi sáng
- Tâm lí trẻ thoải mãi.
3- Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
a - Đón trẻ vào lớp
b- Ôn luyện bài học buổi sáng
- Cô động viên
khuyến khích, khen ngợi trẻ.
c-Bé học tiếng việt.
- Cô giới thiệu
“Bạn mới” vừa đến trường.
VD: Hôm nay bạn A mới đến lớp học,bạn còn nhút nhát vì thế
các con phải rủ bạn cùng vui chơi.
- dạy trẻ cùng cô
từ “Bạn mới” rõ ràng
- Cô chú ý sử sai cho trẻ.
- giáo dục trẻ
Cùng vui chơi đoàn kết với bạn.
* Chơi tự do.
- Cô chú ý trẻ chơi
- Kết thúc.
|
- Chào cô vào lớp.
-Trẻ thực hiện
- Nghe cô nói.
- Hát cùng cô.
|
NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY.
- Cô nhận xét ngày học, tuyên
dương khen ngợi những trẻ ngoan và cho trẻ ngoan cắm hoa vào bảng “ Bé ngoan”
đúng ô ký hiệu của bé.
- Giáo dục trẻ đi học đều và
ngoan để cuối tuần có nhiều hoa trên bảng bé ngoan, bạn nào có nhiều hoa cô sẽ
phát phiếu bé ngoan.
- Vệ
sinh – Trả trẻ.
Giáo án mầm non 3 tuổi Tuan 2 - CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 “BÉ YÊU TRƯỜNG MẦM
Reviewed by Quang Huy
on
April 19, 2018
Rating:
No comments: