Giáo án nhà trẻ 2018 - Bài dạy tuần 1: CHỦ ĐỀ LỚN “TRƯỜNG MẦM NON” CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 “NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG”

–Thứ tư ngày 6 tháng 9 năm 2017
Bài dạy tuần 1: CHỦ ĐỀ LỚN “TRƯỜNG MẦM NON”
CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 “NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG”
A- ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH.


LINK  TAI: DOWNLOA

“Thực hiện cho cả tuần”
I- Mục đích yêu cầu,
- Tạo cho trẻ có thói quen đi học. yêu lớp. yêu cô giáo và các bạn,
- Cung cấp kiến thức mới trong chủ đề “Ngày hội của bé đến trường”
- Tạo cho trẻ nhớ tên mình.tên bạn,
II- Chuẩn bị,
- Phòng nhóm thong thoáng sạch sẽ
- Một số đồ dung đồ chơi.tranh ảnh về chủ đề,
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.cờ,hoa,
III- Tiến hành,
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Đón trẻ,
- Cô đón trẻ vui vẻ ân cần với phụ huynh.nhắc nhở trẻ chào mẹ,chào cô vào lớp,
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ ở nhà.ở trường,
- Quản lý trẻ chơi tự do,
2- Trò chuyện,
- Cô sắp xếp đồ dung đồ chơi tranh ảnh chủ đề “Trường mầm non”
* Hỏi trẻ,
+ Cô có tranh vẽ gì đây?
+ Trong tranh có những ai?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Cô giáo đang làm gì?,,,
- Cô giao dục trẻ yêu trường.lớp.yêu cô giáo và các bạn, Chăm đến lớp học cùng cô,
- Cô hát bài: Trường chúng cháu là trường mầm non.
3- Điểm danh,
Cô gọi tên trẻ.chấm theo dõi trẻ đến lớp,Chăm sóc đảm bảo an toàn cho trẻ ở lớp.

- Chào cô.



 Trẻ chơi tự do.

- Quan sát và trò chuyện cùng cô.





- Nghe cô nói.

- Hát cùng cô.


- Dạ cô.

THỂ DỤC SÁNG
“Thực hiện cho cả tuần”
Tập các độn tác: Hô hấp,tay,chân,bụng.
I- Mục đích yêu cầu.
a- Kiến thức.
- Tập TD giúp trẻ hít thở không khí trong lanhsfvaf tắm nắng buổi sang,nhằm giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh cân đối hài hòa.
- Trẻ tập các động tác dứt khoát cùng cô.
b- Kỹ năng.
- Rèn cho trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng.
- Rèn kỹ năng quan sát,nghe,vận đông cùng cô.
c- Thái độ.
- Giáo dục trẻ có ý thức nề nếp trong giờ học. Đoàn kết với bạn bè.
II- Chuẩn bị.
- Sân tập bằng phẳng,quần áo trẻ gọn gàng
- Trẻ thoải mãi tâm sinh lí.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a- Khởi động.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng trên sân đi với tốc độ khác nhau rồi đứng đội hình 2 hàng ngang.
b- Trọng động.
* Động tác hô hấp: Đưa hai tay chụm vòng miệng minh họa làm gà gáy ò ó o…tập 2-4 lần.
* Động tác tay : đưa tay ra phía trước gập trước ngực
- TTCB: đứng thẳng khép chân để tay dọc thân
- N1: bước chân trái lên một bước nhỏ trọng tâm dồn về chân trái, chân phải kiễng gót (tì mũi chân) đưa tay ra trước lòng bàn tay sấp
- N2: hai tay gập trước ngực, khuỷu tay ngang vai
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: đổi chân và thực hiện như trên
* Động tác chân: ngồi khuỵu gối hai tay đưa cao lên trước
- TTCB: đứng thẳng hai tay thả xuôi
- N1:  hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, chân kiễng
- N2: ngồi khuỵu gối lưng thẳng không kiễng chân tay đưa ra trước lòng bàn tay sấp
- N3:  như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8 : như trên
* Động tác bụng : đứng quay người sang hai bên
- TTCB: đứng khép chân, tay thả xuôi
- N1: bước chân trái sang bên một bước tay chống hông
- N2: quay người sang phải 900
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân) quay người sang phải.
c- Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng kết thúc giờ tập.


- Trẻ khởi động cùng cô.


-         Trẻ tập cùng cô.



























- Trẻ đi nhẹ nhàng cùng cô.

B- HOẠT ĐỘNG CHUNG
Lình vực phát triển thể chất.
Tên hoạt động: LĂN BÓNG BẰNG HAI TAY VÀ ĐI THEO BÓNG.
Tăng cường tiếng việt từ: Quả bóng.
I. Mục đích và yêu cầu.
1- Kiến thức,
- Dạy trẻ kỷ năng lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng. Khi lăng bóng trẻ biết khom người gối hơi khuỵu, hai bàn tay xoè rộng để lăn bóng về phía trước. Đồng thời di chuyển theo bóng và lăn bóng đi tiếp.
- Trẻ biết quả bóng là để chơi và nói đúng từ: Quả bóng không ngọng.
2- Kỹ năng.
- Phát triển  khả năng định hướng trong không gian và sự khéo léo nhịp nhàng của trẻ.
- Rèn trẻ nói rõ ràng đủ câu “Quả bóng”.
3- Thái độ.
- Trẻ biết thực hiện lần lượt và đứng về hàng sau khi chuyền bóng cho bạn,không xô đẩy bạn và không tranh dành bóng.
II. Chuẩn bị.   
- 5 quả bóng
- 4-5 cờ nhỏ làm đích
- Băng nhạc trống lắc
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
A. Khởi động
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường-> đi khom lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm-> chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy chậm-> về đội hình dọc-> hàng ngang tập hợp BTPTC.
B. Trọng động.
1. Bài tập phát triển chung
* Động tác tay :
đưa tay ra phía trước gập trước ngực.
- TTCB: đứng thẳng khép chân để tay dọc than.
- N1: bước chân trái lên một bước nhỏ trọng tâm dồn về chân trái, chân phải kiễng gót (tì mũi chân) đưa tay ra trước lòng bàn tay sấp.
- N2: hai tay gập trước ngực, khuỷu tay ngang vai
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: đổi chân và thực hiện như trên.
* Động tác chân: ngồi khuỵu gối hai tay đưa cao lên trước.
- TTCB: đứng thẳng hai tay thả xuôi.
- N1:  hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, chân kiễng.
- N2: ngồi khuỵu gối lưng thẳng không kiễng chân tay đưa ra trước lòng bàn tay sấp.
- N3:  như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8 : như trên
* Động tác bụng : đứng quay người sang hai bên
- TTCB: đứng khép chân, tay thả xuôi.
- N1: bước chân trái sang bên một bước tay chống hông.
- N2: quay người sang phải 900
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân) quay người sang phải.
* Động tác bật : bật về phía trước , bật hai chân về phía trước sau đó quay ra sau bật về chỗ cũ.
2. Vận động cơ bản.
* Tăng cường tiếng việt từ “Quả bóng”
- Cô giới thiệu quả bóng hỏi trẻ.
+ Trên tay cô cầm gì đây? Gọi là gì?...
- Cô dạy trẻ nói đúng tên “Quả bóng”
Cho cá nhân trẻ nhắc lại nói rõ rang đủ câu. Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Giáo dục trẻ quả bóng là để chơi khi chơi phải chơi chung không tranh dành bóng để chơi một mình sẽ không vui đâu.
- Hôm nay cô sẽ dạy cho các con vận động mới đó là "lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng"( trẻ nhắc lại tên vận động)
- Để thực hiện đúng vận động các con chú ý xem cô làm trước.
- Cô làm mẫu:
 + Lần 1: không giải thích.
 + Lần 2: vừa làm vừa giải thích.
TTCB: Cô cầm bóng đặt dưới đất, hai tay xoè rộng, các ngón tay bao quanh quả bóng, thân người cúi khom, đầu gối hơi khuỵu.
- Khi có hiệu lệnh cô dùng ngón tay lăn bóng đẩy bóng về phía trước di chuyển bóng theo đường thẳng. Khi lăn tới đích cô chạy về đưa bóng cho bạn ở đầu hàng rồi cô về cuối hàng
- Mời 2-3 trẻ khá lên thực hiện.
- Cô bao quát sửa sai cho trẻ.
* Trẻ thực hành:
- Mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần.
- Cô chú ý nhắc trẻ lăn sát tay không ngồi xồm lăn bóng.
- Cô bao quát sửa sai động viên trẻ.
3. Trò chơi vận động.
- Cô sẽ cho các con chơi trò chơi ném bóng vào rổ xem ai nhanh nhất.
- Cô giải thích cách chơi: Cầm bóng đứng trước vạch mức khi nghe hiệu lệnh cầm bóng chạy lên bò vào rổ xong chạy về đập vào tay bạn, bạn đó sẽ chạy lên lấy bóng cầm về đưa cho bạn tiếp theo, cứ như vậy cho đến người cuối cùng, đội nào nhanh nhất sẽ thắng. Các con nhớ trong lúc cầm bóng không để bóng rơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
C. Hồi tỉnh
- Cho trẻ đi lại hít thở nhẹ nhàng thả lỏng tay chân.
* Kết thúc: nhận xét và tuyên dương. 

- Trẻ đi các kiểu đi






- Thực hiện 3l x 8n









- Thực hiện 3l x 8n









- Thực hiện 2l x 8n








- Thực hiện 2l x 8n


- Trẻ học tiếng việt cùng cô.








- TC: Vận động lăn bóng bằng hai tay và đi theo bóng




- Trẻ chú ý nhìn cô thực hiện
- Trẻ nghe giải thích cách chơi









- Trẻ thực hiện




- Chú ý lắng nghe.








- Trẻ chơi

- Trẻ đi hít thở nhẹ nhàng.

C- HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc học tập: Quan sát tranh ảnh về ngày hội đến trường.
- Góc xây dựng: Chơi với đồ chơi và xếp lớp học của bé.
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc.có ý thức giữ gìn đồ chơi.
Qua các góc chơi củng cố kiến thức đã học cho trẻ.
II- Chuẩn bị.
- Góc học tập: Tranh ảnh bé đến trường, Tranh ngày khai giảng năm học mới.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Ổn định,giới thiệu góc chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết tên góc,đồ dung đồ chơi ở từng góc,cách sử những đồ dung đồ chơi đó.
- Cho trẻ quan sát mẫu có sẵn ở từng góc.
- Giới thiệu cách chơi ở từng góc.
- Cô khuyến khích trẻ tham gia vào các góc chơi.
2- Trao đổi với trẻ,thăm dò ý đồ chơi của trẻ.
+ Hôm nay cô cho các con chơi ở những góc nào?
+ Ở góc đó chơi trò chơi gì?
- Cô củng cố lại cách chơi ở từng góc.
3- Cho trẻ về các góc chơi.
- Cho mỗi tổ chơi một góc.
(Cô quan sát giúp những trẻ còn lung túng)
- Sau 6-8 phút nhận xét và đổi góc chơi cho trẻ tiếp tục chơi.
* Trẻ chơi.
- Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ,cô nhập vai chơi cùng trẻ “Chú ý đổi luân phiên cho trẻ”
- Giáo dục trẻ khi chơi phải đoàn kết,giữ gìn đồ dung đồ chơi,chơi đúng trò chơi cô yêu cầu.Ai vi phạm sẽ không được cô khen.
4- Nhận xét quá trình chơi.
- Cho trẻ tự nhận xét.
- Cô nhận xét chung và cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- kết thúc giờ chơi.

- Nghe cô giới thiệu trò chơi.




- Nghe cô hỏi và trả lời.



- Trẻ chơi ở các góc.





- Nghe cô nhắc nhở.


- Nghe cô nhận xét và thu dọn đồ chơi cùng cô.

D- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chơi dân gian: TẬP TẦM BÔNG.
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ được cùng nhau vui chơi với trò chơi “Tập tầm bông”biết cách chơi đướ sự hướng dẫn của cô giáo.
- Chơi đoàn kết với bạn bè.
II- Chuẩn bị.
- Sân chơi “Phòng nhóm” sạch sẽ,trang phục trẻ gọn gàng.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Ổn định,tạo hứng thú.
- Cô hát bài “Ngày hội bé đến trường”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
- Giáo dục trẻ ngoan chăm tới lớp học.
2- Nội dung trọng tâm.
- Cô giới thiệu trò chơi “Tập tầm bông”
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô quan sát trẻ chơi,động viên khuyến khích trẻ chơi đoàn kết.
3- Kết thúc,nhận xét quá trình chơi.
- Cô nhận xét chung và giáo dục trẻ đoàn kết khi vui chơi biết vâng lời cô giáo.
- Cho trẻ vào lớp.

- Trẻ hát cùng cô.



- Nghe cô giới thiệu trò chơi,cách chơi trò chơi.
- Trẻ chơi.




- Nhẹ nhàng đi vào lớp.

VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
“Thực hiện cho cả tuần”
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ có thoái quen vệ sinh rửa tay,lau mặt hàng ngày sau khi học và chơi xong.
- Biết ngồi ngay ngắn và xúc cơm ăn gọn gàng.
- Trẻ ngủ ngon giấc đúng thời gian.
II- Chuẩn bị.
- Nước,xà phòng,khăn mặt,khăn khô,thảm đứng.
- Kê bàn ghế đủ cho trẻ ngồi ăn.
-Phản,chiếu,gối đủ cho trẻ ngủ.Trang phục trẻ phù hợp khi ngủ.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Vệ sinh.
- Cô cho trẻ xếp hang và rửa tay lau mạt cho từng trẻ (Các thao tác vệ sinh đúng theo quy trình hướng dẫn) Trong khi vệ sinh cô trò chuyện với trẻ để tạo hứng thú cho trẻ.
* Cô giáo dục trẻ cần vệ sinh cá nhân hang ngày sạch sẽ để cho cơ thể khỏe mạnh.
2- Ăn trưa.
- Cô giới thiệu món ăn và động viên trẻ ăn hết xuất cơm.
* Giáo dục trẻ ăn gọn gàng không rơi bãi cơm.
3- Ngủ trưa.
- Cô cho trẻ ngủ đúng giờ buổi trưa,giữ trật tự yên tjnhx để trẻ ngủ ngon giấc.

- Trẻ vệ sinh.




- Trẻ ăn trưa.


- Ngủ trưa.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Tăng cường tiếng việt từ:Chào cô,chào mẹ.
I- Mục đích yêu cầu
- Trẻ  biêt được từ chào là lời chia tay tam biệt với người thân và nói được câu “Chào cô,chào mẹ”
II- Chuẩn bị.
- Tranh minh họa có nội dung bé chào cô,chào mẹ.
- Tâm lí trẻ thoải mãi.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
a- Ổn định lớp,tạo hứng thú.
- Cô hat bài “Bé chào”  Hỏi trẻ.
+ Bé chào ai? Bé đi đâu?
- Giao dục trẻ khi đến lớp nhớ chào cô, chào mẹ và đi vào lớp cùng cô và các bạn.
b- Dạy trẻ tiếng việt.
- Hôm nay cô sẽ dạy các con hoc chào “Chào cô,chào mẹ” nhé!
- Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ nội dung bé chào. Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bức tranh.
- Học chào cô,chào mẹ.
- Dạy trẻ học từ “Chào cô,chào mẹ” Chú ý sửa sai cho trẻ. Động viên khen trẻ kịp thời khi trẻ nói rõ đủ câu.
- Giáo dục trẻ khi đên lớp phải biết chào cô giáo và chào mẹ rồi vào lớp cùng cô và các bạn.
c- Kết thúc.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.hát bài “Lời chào của bé”

- Bé hát cùng cô.

- Nghe cô nói.



- Quan sát trò chuyện.


- Bé học tiếng việt cùng cô.



- Bé hát cùng cô.
- Chơi tự do.
- Nêu gương cuối ngày,cắm cờ hoa bé ngoan.
- Vệ sinh – Trả trẻ.



Thứ sáu ngày 8 tháng năm 2017
TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – THỂ DỤC SÁNG – VỆ SINH.
“Thực hiện như thứ tư đầu tuần”
A- HOẠT ĐỘNG CHUNG
Lĩnh vực PTXH-TM: NGÀY HỘI CỦA BÉ ĐẾN TRƯỜNG.
Tăng cường tiếng việt từ: Bé đi học.
I- Mục đích yêu cầu.
1- Kiến thức:
- Trẻ biết được ý nghĩa của ngày hội .Trẻ biết được không khí vui tươi của ngày hội, nhớ lại chương trình của ngày hội.
- Biết hàng ngày bé đi học ở lớp có cô giáo và các bạn.
2- Kỹ năng:
- Trả lời câu hỏi của cô rõ ràng.Rèn khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
- Rèn trẻ nói rõ câu: Bé đi học.
3- Giáo dục:
- Giáo dục trẻ thích đi học, ngoan, đoàn kết với bạn. Vâng lời cô.
- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường: Trường lớp sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi.
II- Chuẩn bị.
- Một số hình ảnh về ngày hội bé đến trường.
- Ghế kê cho trẻ ngồi dễ quan sát.
- Hệ thống câu hỏi đàm thoại.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô.
HĐ của trẻ
1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát bài “Ngày vui của bé”
- Bài hát nói về điều gì?
- Ngày 5/9 các con có đi dự ngày hội của trường mình không? Có vui không? Không khí của ngày hội như thế nào nhỉ?
2 : Nội dung trọng tâm.
 * HĐ 1: Bé xem ảnh.
- Cô có một số hình ảnh về ngày hội rất đẹp, các con có muốn xem không nào?
- Cô cho trẻ xem và hỏi trẻ: Đó là những hình ảnh gì?
- Mọi người trong ảnh đang làm gì?
- Cô nói lại cho trẻ biết về những hình ảnh vừa xem.
* HĐ 2: Bé kể cô nghe.
- Hôm khai giảng bạn nào đi dự ngày hội của trường mình?
- Con thấy ngày hội của trường mình có vui không?
- Sân trường được trang trí như thế nào?
- Các cô giáo và các bạn mặc trang phục như thế nào?
- Cô giáo nào dẫn chương trình? Các con được xem những tiết mục văn nghệ nào? Con thấy có hay không?
- Cô nói lại cho trẻ biết theo nội dung từng câu hỏi cô đưa ra. Nói về ý nghĩa của ngày hội “Để chào đón một năm học mới, tạo một tâm lý vui vẻ thoải mái cho các bé”.
- Để cho sân trường và lớp học của chúng ta luôn sạch và đẹp như ngày hội, thì chúng ta phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: Biết giữ gìn vệ sinh môi trường: trường lớp sạch sẽ, không vứt rác bừa bãi, và chăm sóc và bảo vệ cây xanh để có bóng mát ở sân trường.
- Giáo dục trẻ ngoan biết vâng lời cô và bố mẹ, thích đi học, đến trường sẽ được chơi nhiều trò chơi, học nhiều bài học hay, có nhiều bạn bè.
* Bé học tiếng việt từ “Bé đi học” bắt đầu từ bây giờ chở đi hang ngày bé được mẹ,ông,bà đưa đi học đấy!
- Dạy trẻ nói: Bé đi học.
- Chú ý sửa sai cho, khuyến khích trẻ nói cùng cô rõ rang không ngọng.
* HĐ 3: Bé cùng vui chơi.
+ Trò chơi: “Ai giỏi nào”
- Cô cho trẻ thi biểu diễn văn nghệ, hát những bài hát về trường MN, ai hát thuộc là bé giỏi được cả lớp khen.
- Cho trẻ xung phong hát.
+ Trò chơi : “ Tìm bạn”
- Khi hát xong bài hát thì mỗi bạn phải tìm cho mình một bạn, hai bạn cầm tay nhau. Nếu ai không tìm được bạn sẽ là người thua.
- Cho trẻ chơi, qua trò chơi giáo dục trẻ biết đoàn kết với bạn.
- Khi trẻ chơi sử dụng các bài hát có nội dung nói về trường mầm non. (Trường chúng cháu là trường MN, cháu đi mẫu giáo, ngày vui của bé…).
3 : Kết thúc.
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô, nhẹ nhàng ra sân chơi.

Hát cùng cô.


Trả lời.




Quan sát và trả lời.
Nghe cô nói.

Trả lời theo ý của trẻ.




Nghe cô nói.




Trả lời.

Nghe cô nhắc nhở.








Hát về trường MN.





Chơi tìm bạn.





Thu dọn đồ chơi cùng cô.
 
 C- HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc âm nhạc: Múa hát về ngày hội đến trường của bé.
- Góc xây dựng: Chơi với đồ chơi và xếp lớp học của bé.
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc.có ý thức giữ gìn đồ chơi.
- Qua các góc chơi củng cố kiến thức đã học cho trẻ.
II- Chuẩn bị.
- Góc âm nhạc: Xắc xô,mũ múa,phách trẻ...
- Góc xây dựng: khối gỗ các loại.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Ổn định,giới thiệu góc chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết tên góc,đồ dung đồ chơi ở từng góc,cách sử những đồ dung đồ chơi đó.
- Cho trẻ quan sát mẫu có sẵn ở từng góc.
- Giới thiệu cách chơi ở từng góc.
- Cô khuyến khích trẻ tham gia vào các góc chơi.
2- Trao đổi với trẻ,thăm dò ý đồ chơi của trẻ.
+ Hôm nay cô cho các con chơi ở những góc nào?
+ Ở góc đó chơi trò chơi gì?
- Cô củng cố lại cách chơi ở từng góc.
3- Cho trẻ về các góc chơi.
- Cho mỗi tổ chơi một góc.
(Cô quan sát giúp những trẻ còn lung túng)
- Sau 6-8 phút nhận xét và đổi góc chơi cho trẻ tiếp tục chơi.
* Trẻ chơi.
- Cô quan sát động viên khuyến khích trẻ,cô nhập vai chơi cùng trẻ “Chú ý đổi luân phiên cho trẻ”
- Giáo dục trẻ khi chơi phải đoàn kết,giữ gìn đồ dung đồ chơi,chơi đúng trò chơi cô yêu cầu.Ai vi phạm sẽ không được cô khen.
4- Nhận xét quá trình chơi.
- Cho trẻ tự nhận xét.
- Cô nhận xét chung và cho trẻ thu dọn đồ chơi.
- kết thúc giờ chơi.

- Nghe cô giới thiệu trò chơi.




- Nghe cô hỏi và trả lời.



- Trẻ chơi ở các góc.





- Nghe cô nhắc nhở.


- Nghe cô nhận xét và thu dọn đồ chơi cùng cô.

D- HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chơi dân gian: TẬP TẦM BÔNG.
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ được cùng nhau vui chơi với trò chơi “Tập tầm bông”biết cách chơi đướ sự hướng dẫn của cô giáo.
- Chơi đoàn kết với bạn bè.
II- Chuẩn bị.
- Sân chơi “Phòng nhóm” sạch sẽ,trang phục trẻ gọn gàng.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Ổn định,tạo hứng thú.
- Cô hát bài “Ngày hội bé đến trường”
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
- Giáo dục trẻ ngoan chăm tới lớp học.
2- Nội dung trọng tâm.
- Cô giới thiệu trò chơi “Tập tầm bông”
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô quan sát trẻ chơi,động viên khuyến khích trẻ chơi đoàn kết.
3- Kết thúc,nhận xét quá trình chơi.
- Cô nhận xét chung và giáo dục trẻ đoàn kết khi vui chơi biết vâng lời cô giáo.
- Cho trẻ vào lớp.

- Trẻ hát cùng cô.



- Nghe cô giới thiệu trò chơi,cách chơi trò chơi.
- Trẻ chơi.




- Nhẹ nhàng đi vào lớp.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Tăng cường tiếng việt từ:Chào cô,chào mẹ.
I- Mục đích yêu cầu
- Trẻ  biêt được từ chào là lời chia tay tam biệt với người thân và nói được câu “Chào cô,chào mẹ”
II- Chuẩn bị.
- Tranh minh họa có nội dung bé chào cô,chào mẹ.
- Tâm lí trẻ thoải mãi.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
a- Ổn định lớp,tạo hứng thú.
- Cô hat bài “Bé chào”  Hỏi trẻ.
+ Bé chào ai? Bé đi đâu?
- Giao dục trẻ khi đến lớp nhớ chào cô, chào mẹ và đi vào lớp cùng cô và các bạn.
b- Dạy trẻ tiếng việt.
- Hôm nay cô sẽ dạy các con hoc chào “Chào cô,chào mẹ” nhé!
- Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ nội dung bé chào. Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bức tranh.
- Học chào cô,chào mẹ.
- Dạy trẻ học từ “Chào cô,chào mẹ” Chú ý sửa sai cho trẻ. Động viên khen trẻ kịp thời khi trẻ nói rõ đủ câu.
- Giáo dục trẻ khi đên lớp phải biết chào cô giáo và chào mẹ rồi vào lớp cùng cô và các bạn.
c- Kết thúc.
- Cô nhận xét tuyên dương trẻ.hát bài “Lời chào của bé”

- Bé hát cùng cô.

- Nghe cô nói.



- Quan sát trò chuyện.


- Bé học tiếng việt cùng cô.



- Bé hát cùng cô.
                                                          - Chơi tự do.
- Nêu gương cuối tuần,cắm cờ hoa bé ngoan.
- Vệ sinh – Trả trẻ.

LINK  TAI: DOWNLOA
Giáo án nhà trẻ 2018 - Bài dạy tuần 1: CHỦ ĐỀ LỚN “TRƯỜNG MẦM NON” CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 “NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG” Giáo án nhà trẻ 2018 - Bài dạy tuần 1: CHỦ ĐỀ LỚN “TRƯỜNG MẦM NON”  CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 “NGÀY HỘI BÉ ĐẾN TRƯỜNG” Reviewed by Quang Huy on April 17, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.