Vệ sinh – Trả trẻ - CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 “LỚP HỌC CỦA BÉ”


Thứ hai ngày 18 tháng 9 năm 2017
CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 “LỚP HỌC CỦA BÉ”
A- ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH.
“Thực hiện cho cả tuần”

DOWNLOAD bài dạy: TẠI ĐÂY
I- Mục đích yêu cầu,
- Tạo cho trẻ có thói quen đi học. yêu lớp. yêu cô giáo và các bạn,
- Cung cấp kiến thức mới trong chủ đề “Lớp học của bé”
- Tạo cho trẻ nhớ tên mình.tên bạn,
II- Chuẩn bị,
- Phòng nhóm thong thoáng sạch sẽ
- Một số đồ dung đồ chơi.tranh ảnh về chủ đề,
- Sổ theo dõi trẻ đến lớp.cờ,hoa,
III- Tiến hành,
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Đón trẻ,
- Cô đón trẻ vui vẻ ân cần với phụ huynh.nhắc nhở trẻ chào mẹ,chào cô vào lớp,
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khỏe của trẻ ở nhà.ở trường,
- Quản lý trẻ chơi tự do,
2- Trò chuyện,
- Cô sắp xếp đồ dung đồ chơi tranh ảnh chủ đề “Trường mầm non”
* Hỏi trẻ,
+ Cô có tranh vẽ gì đây?
+ Trong tranh có những ai?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Cô giáo đang làm gì?,,,
- Cô giao dục trẻ yêu trường.lớp.yêu cô giáo và các bạn, Chăm đến lớp học cùng cô,
- Cô hát bài: Trường chúng cháu là trường mầm non.
3- Điểm danh,
Cô gọi tên trẻ.chấm theo dõi trẻ đến lớp,Chăm sóc đảm bảo an toàn cho trẻ ở lớp.

- Chào cô.



 Trẻ chơi tự do.

- Quan sát và trò chuyện cùng cô.





- Nghe cô nói.

- Hát cùng cô.


- Dạ cô.

THỂ DỤC SÁNG
“Thực hiện cho cả tuần”
Tập các độn tác: Hô hấp,tay,chân,bụng.
I- Mục đích yêu cầu.
a- Kiến thức.
- Tập TD giúp trẻ hít thở không khí trong lanhsfvaf tắm nắng buổi sang,nhằm giúp cơ thể trẻ phát triển khỏe mạnh cân đối hài hòa.
- Trẻ tập các động tác dứt khoát cùng cô.
b- Kỹ năng.
- Rèn cho trẻ có thói quen tập thể dục buổi sáng.
- Rèn kỹ năng quan sát,nghe,vận đông cùng cô.
c- Thái độ.
- Giáo dục trẻ có ý thức nề nếp trong giờ học. Đoàn kết với bạn bè.
II- Chuẩn bị.
- Sân tập bằng phẳng,quần áo trẻ gọn gàng
- Trẻ thoải mãi tâm sinh lí.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
a- Khởi động.
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng trên sân đi với tốc độ khác nhau rồi đứng đội hình 2 hàng ngang.
b- Trọng động.
* Động tác hô hấp: Đưa hai tay chụm vòng miệng minh họa làm gà gáy ò ó o…tập 2-4 lần.
* Động tác tay : đưa tay ra phía trước gập trước ngực
- TTCB: đứng thẳng khép chân để tay dọc thân
- N1: bước chân trái lên một bước nhỏ trọng tâm dồn về chân trái, chân phải kiễng gót (tì mũi chân) đưa tay ra trước lòng bàn tay sấp
- N2: hai tay gập trước ngực, khuỷu tay ngang vai
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: đổi chân và thực hiện như trên
* Động tác chân: ngồi khuỵu gối hai tay đưa cao lên trước
- TTCB: đứng thẳng hai tay thả xuôi
- N1:  hai tay đưa lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau, chân kiễng
- N2: ngồi khuỵu gối lưng thẳng không kiễng chân tay đưa ra trước lòng bàn tay sấp
- N3:  như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8 : như trên
* Động tác bụng : đứng quay người sang hai bên
- TTCB: đứng khép chân, tay thả xuôi
- N1: bước chân trái sang bên một bước tay chống hông
- N2: quay người sang phải 900
- N3: như N1
- N4: về TTCB
- N5,6,7,8: như trên( đổi chân) quay người sang phải.
c- Hồi tĩnh.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng kết thúc giờ tập.


- Trẻ khởi động cùng cô.


-         Trẻ tập cùng cô.



























- Trẻ đi nhẹ nhàng cùng cô.

                                             B- HOẠT ĐỘNG CHUNG
Lĩnh vực phát triển thể chất
BTPTC: Cô dạy em
VĐCB: TUNG BẮT BÓNG
                                                    TCVĐ: Tập tầm bông.
I- Mục đích yêu cầu.
1- Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên bài tập, tập đúng động tác cùng cô.
2- Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng cầm bóng bằng hai tay và tung bắt bóng.
3- Giáo dục.
- Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ tập luyện và biết đoàn kết cùng nhau học và chơi.
II- Chuẩn bị.
- Trang phục gọn gàng.
- Bóng nhựa. Nơ
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
HĐ của trẻ
1- Khởi động
Cho trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Đêm trung thu”, đi các kiểu chân, chạy tăng dần tốc độ,chạy giảm dần tốc độ, đi thường về xếp thành hai hàng dọc, chuyển đội hình thành 4 hàng ngang để tập BTPTC.
2- Trọng động.
a- BTPTC:Tập theo nhạc “Cô dạy em”
- Cô tập và chú ý quan sát trẻ động viên trẻ vận động theo cô.
b- VĐCB: Tung bắt bóng
- Chuyển đội hình thành hai hàng dọc quay mặt vào nhau.
* Cô giới thiệu tên bài tập.
*Cô tập mẫu: (2 lần).
- Lần 1: Tập không giải thích động tác.
- Lần 2: Vừa tập mẫu vừa kết hợp giải thích động tác:
 Khi có hiệu lệnh “chuẩn bị” hai tay cầm bóng để phía trước. Khi có hiệu lệnh “Tung bắt bóng” cầm bóng bằng hài tay lấy sức của hai tay tung bóng lên và mắt nhìn theo bóng khi bóng rơi xuống hai tay đón bắt lấy bóng.
*Cho 1 tốp trẻ lên tập thử (Cô hướng dẫn trẻ tập).
*Cho lớp tập: Cho lớp đứng thành 2 hàng.
- Cô quan sát sửa sai, khuyến khích động viên kịp thời.
c- TCVĐ: Tập tầm bông.
* Cô giới thiệu tên trò chơi:
* Giới thiệu cách chơi: cho lớp thành hai hang quay mặt về phía cô. Hai tay cô nắm giơ lên một tay cô cầm nắm nơ còn tay kia không có. Cô hát bài “tập tầm bông” và đoán tay nào có nơ, đoán dung được cô tặng hoa,đoán sai thì không được tặng hoa.
* Cho cả lớp cùng chơi. (2- 3 phút).
Cô quan sát trẻ chơi, nhắc nhở trẻ không xô đẩy nhau, đoàn kết cùng vui chơi.
* Củng cố: hỏi trẻ hôm nay tập bài gì? Chơi trò chơi gì?
* Giáo dục trẻ năng luyện tập kết hợp ăn uống đủ chất không kén chọn thức ăn để cơ thể phát triển khỏe mạnh.
3- Hồi tĩnh:
Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập vừa đi vừa hát bài “Trường mẫu giáo yêu thương.
* Nhận xét giờ tập:
* Kết thúc: cho trẻ đi vệ sinh vào lớp.

- Đi theo yêu cầu của cô.




- Tập cùng cô BTPTC.


- Chuyển đội hình

- Quan sát cô tập mẫu






- Tập tung bắt bóng



- Nghe cô giới thiệu trò chơi





- Trẻ chơi

- Trả lời



- Đi lại nhẹ nhàng và hát
                                           
                                      HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
                                               TC: Tập tầm bông.
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ làm quen với trò chơi, thích chơi.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định, nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ đoàn kết cùng nhau vui chơi.
II-  Chuẩn bị.
- Sân chơi sạch sẽ, trang phục gọn gàng.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
HĐ của trẻ
1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Vui đến trường”.
- Các con có thích ra sân chơi không nhỉ? Bây giờ cô và các con cùng ra chơi nhé.
2: Hướng dẫn giờ HĐ.
* HĐVC: Tập tầm bông.
- Cô giới thiệu trò chơi “Tập tầm bông”
- Cô có một cái nơ và hãy đoán xem cô cầm nắm ở tay nào nhé!
+ Cô hát và đưa hai tay lên xuống kết thúc bài hát cho trẻ đoán tay nào cầm nơ “Tay nào có tay nào không”
- Cô hướng dẫn trẻ chơi, chơi cùng cô.
+ Cho trẻ chơi trò chơi.
- Cho lớp đứng thành 2 hàng.
(cô quan sát trẻ chơi, giúp trẻ sửa sai kịp thời). Cô là người truyền tin để trẻ đoán.
3- Vui chơi tự do.
- Cô quan sát và quản trẻ vui chơi tự chọn ở sân lớp học tạo 1 tâm lý thoải mái cho trẻ.
 * Nhận xét giờ HĐNT.
- Cô nhận xét chung, giáo dục trẻ đoàn kết khi vui chơi, biết vâng lời cô.
- Cho trẻ vào lớp.

- Hát cùng cô.
- Trả lời.



- Nghe cô gt cách chơi.




- Cùng nhau vui chơi.


- Vui chơi tự do.


- Nghe cô nhận xét .

HOẠT ĐỘNG GÓC.
Góc TH: Tô màu tranh lớp học của bé.
Góc HT:Quan sát tranh ảnh về lớp học của bé.
I- Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc, có ý thức giữ gìn đồ chơi.
- Qua góc chơi củng cố kiến thức đã học.
II- Chuẩn bị:
- Góc TH: Tranh vẽ về lớp học, bút sáp màu.
- Góc HT: Một số tranh ảnh về lớp học.
III-Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
1.Ổn định, giới thiệu góc chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết tên góc, đồ dùng đồ chơi có ở từng góc, cách sử dụng những đồ dùng đồ chơi đó.
- Cho trẻ quan sát mẫu có sẵn ở từng góc.
- Giới thiệu cách chơi ở từng góc.
- Đưa ra luật chơi: ai không chơi đúng trò chơi ở từng góc sẽ phải ra ngoài.
2.Trao đổi với trẻ, thăm dò ý đồ chơi của trẻ.
- Hôm nay cô cho các con chơi ở những góc nào?
- Ở góc đó chơi trò chơi gì? Chơi như thế nào?
- Cô củng cố lại cách chơi ở từng góc.
- Giáo dục trẻ khi chơi biết đoàn kết, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ,chơi đúng trò chơi cô yêu cầu,ai vi phạm luật chơi sẽ phải ra ngoài.
3. Cho trẻ về các góc chơi:
- Cho mỗi tổ chơi 1 góc.
(Cô quan sát giúp những trẻ còn lúng túng).
- Sau 7-9 phút nhận xét nhóm và đổi góc chơi cho trẻ).
4. Nhận xét quá trình chơi.
Cho trẻ tự nhận xét.
Cô nhận xét chung và cho trẻ thu dọn đồ chơi.

- Nghe cô giới thiệu cách chơi.




- Nghe cô hỏi và trả lời.




- Chơi ở các góc.

- Đổi góc chơi.


- Nhận xét.
- Nghe cô nhận xét, thu dọn đồ chơi.

VỆ SINH – ĂN TRƯA – NGỦ TRƯA
“Thực hiện cho cả tuần”
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ có thoái quen vệ sinh rửa tay,lau mặt hàng ngày sau khi học và chơi xong.
- Biết ngồi ngay ngắn và xúc cơm ăn gọn gàng.
- Trẻ ngủ ngon giấc đúng thời gian.
II- Chuẩn bị.
- Nước,xà phòng,khăn mặt,khăn khô,thảm đứng.
- Kê bàn ghế đủ cho trẻ ngồi ăn.
-Phản,chiếu,gối đủ cho trẻ ngủ.Trang phục trẻ phù hợp khi ngủ.
III- Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1- Vệ sinh.
- Cô cho trẻ xếp hang và rửa tay lau mạt cho từng trẻ (Các thao tác vệ sinh đúng theo quy trình hướng dẫn) Trong khi vệ sinh cô trò chuyện với trẻ để tạo hứng thú cho trẻ.
* Cô giáo dục trẻ cần vệ sinh cá nhân hang ngày sạch sẽ để cho cơ thể khỏe mạnh.
2- Ăn trưa.
- Cô giới thiệu món ăn và động viên trẻ ăn hết xuất cơm.
* Giáo dục trẻ ăn gọn gàng không rơi bãi cơm.
3- Ngủ trưa.
- Cô cho trẻ ngủ đúng giờ buổi trưa,giữ trật tự yên tjnhx để trẻ ngủ ngon giấc.

- Trẻ vệ sinh.




- Trẻ ăn trưa.


- Ngủ trưa.

                                                      HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài học buổi sáng.
Tăng cường tiếng việt tư “Rửa tay,lau mặt”
         1- Mục đích yêu cầu.
         - Củng cố kiến thức đã học
         - Dạy trẻ nghe hiểu từ “Rửa tay,lau mặt”
         2- Chuẩn bị
          - Đồ dung đồ chơi bài học buổi sáng
         - Tâm lí trẻ thoải mãi.
         3- Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
  a - Đón trẻ vào lớp
  b- Ôn luyện bài học buổi sáng
  - Cô động viên khuyến khích, khen ngợi trẻ.
  c-Bé học tiếng việt.
  - Cô giới thiệu “Rửa tay,lau mặt” Mỗi ngày khi học xong trước khi ăn cơm cô thường vệ sinh rửa tay,lau mặt cho các con để giữ cho cơ thể luân sạch đẹp.
  - dạy trẻ cùng cô từ “Rửa tay,lau mặt” rõ ràng
- Cô chú ý sử sai cho trẻ.
  - giáo dục trẻ Cùng vui chơi đoàn kết với bạn.
* Chơi tự do.
- Cô chú ý trẻ chơi
  - Kết thúc.



-Trẻ thực hiện

- Nghe cô nói.


- Trẻ nói cùng cô


                                NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY.
- Cô nhận xét ngày học, tuyên dương khen ngợi những trẻ ngoan và cho trẻ ngoan cắm hoa vào bảng “ Bé ngoan” đúng ô ký hiệu của bé.
- Giáo dục trẻ đi học đều và ngoan để cuối tuần có nhiều hoa trên bảng bé ngoan, bạn nào có nhiều hoa cô sẽ phát phiếu bé ngoan.
                                              - Vệ sinh – Trả trẻ.




Thứ tư ngày 20 tháng 9 năm 2017
A- ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN – ĐIỂM DANH – VỆ SINH
“Thực hiện như thứ hai đầu tuần”
B- HOẠT ĐỘNG CHUNG
Lĩnh vực PTTCXH-TM:
- Nghe hát: NGÀY VUI CỦA BÉ.
Dạy hát:CHÁU ĐI MẪU GIÁO.
Tăng cường tiếng việt từ: Bé vui,đến lớp.
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức:
- Dạy trẻ hát theo cô cả bài hát “Cháu đi mẫu giáo”.
- Trẻ nghe và hiểu từ “Bé vui,đến lớp”
2. kỹ năng:
- Rèn kỹ năng nghe hát và hát và hát cùng cô.
- Rèn trẻ nói rõ ràng đủ câu: Bé vui, đến lớp.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý và kính trọng cô giáo, đoàn kết với bạn bè, yêu quý trường lớp. Biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp.
II. Chuẩn bị.
- Cô: Băng đài, xắc xô, mũ chóp.
- Bài hát trong chương trình: Cháu đi mẫu giáo, Ngày vui của bé.
- Trẻ: Trang phục gọn gàng.
III. Tiến hành.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1 Trò chuyện tạo hứng thú.
- Cả lớp đọc bài thơ “Cô dạy”.
- Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
- Nội dung bài thơ nói lên điều gì?
- Đến lớp được cô dạy các con những gì?
- Nếu chúng mình để tay bẩn sẽ bị làm sao?
- Ngoài ra cô còn dạy các con những gì nữa?
- Chỉ được nói ntn?
=>Cô chốt lại và giáo dục trẻ: Biết yêu quý và kính trọng cô giáo, đoàn kết với bạn bè, yêu quý trường lớp. Biết giữ gìn và bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp.
2- Bài mới.
* Nghe hát:Ngày vui của bé
- Cô giới thiệu về ngày hội đến trường đầu tiên của bé hỏi trẻ.
- Các con đến trường có vui không?
- Ai đưa con đến trường?
- Đến trường con thấy có những ai?
+ Cô chốt lai và giáo dục trẻ: Yêu trường lớp yêu cô giáo vui chơi đoàn kết với bạn.
* Mở nhạc và hát cho trẻ nghe “Ngày vui của bé”
* Tăng cường tiếng việt từ: Bé vui, đến lớp.
- Nghe nhạc hát các con có thấy vui không?
- Bé rất vui đến lớp vì ở lớp có cô giáo và các bạn.
- Dạy trẻ nói: Bé vui. Đến lớp
- Chú ý sửa sai cho trẻ động viên trẻ nói cùng cô.
* Dạy trẻ ca hát. “Cháu đi mẫu giáo”Phạm Tuyên.
- Các con đến trường chúng mình được gặp cô giáo, gặp bạn bè và những cảnh vật xung quanh rất là đẹp làm cho tình cảm của cúng mình dành cho cô giáo càng thêm thắm thiết. Giờ học hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau hát và vận động bài: “Cháu đi mẫu giáo” của nhạc sĩ: Phạm Tuyên.
- Cô cùng trẻ hát 2 lần.
- Giảng giải nội dung bài: bài hát nói lên tình cảm của cô giáo đối với các con, và tình cảm của các con dành cho cô giáo và cô dành tình cảm cho các con vì các con ngoan, không khóc nhè. Để thể hiện tình cảm của mình với bài hát...
-  Cô cho cả lớp hát và vận động (vỗ phách tre và xắc xô theo nhịp của bài hát.(2-3 lần).
- Cho tổ hát thi đua nhau
- Cho nhóm hát và đếm số bạn cùng hát.
- Cá nhân trẻ hát.
3- Kết thúc.
+ Cho lớp đọc bài thơ “Cô giáo của em” và thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ.

Trẻ đọc thơ cùng cô.
Trẻ trả lời.






Nghe cô nói.





Nghe cô nói.

Trả lời.




Bé nghe hát.



Nghe cô nói.


 Bé nói cùng cô.











Trẻ hát.




Đọc thơ cùng cô.

                                   HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
                                               TC: Tập tầm bông.
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ làm quen với trò chơi, thích chơi.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định, nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ đoàn kết cùng nhau vui chơi.
II-  Chuẩn bị.
- Sân chơi sạch sẽ, trang phục gọn gàng.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
HĐ của trẻ
1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Vui đến trường”.
- Các con có thích ra sân chơi không nhỉ? Bây giờ cô và các con cùng ra chơi nhé.
2: Hướng dẫn giờ HĐ.
* HĐVC: Tập tầm bông.
- Cô giới thiệu trò chơi “Tập tầm bông”
- Cô có một cái nơ và hãy đoán xem cô cầm nắm ở tay nào nhé!
+ Cô hát và đưa hai tay lên xuống kết thúc bài hát cho trẻ đoán tay nào cầm nơ “Tay nào có tay nào không”
- Cô hướng dẫn trẻ chơi, chơi cùng cô.
+ Cho trẻ chơi trò chơi.
- Cho lớp đứng thành 2 hàng.
(cô quan sát trẻ chơi, giúp trẻ sửa sai kịp thời). Cô là người truyền tin để trẻ đoán.
3- Vui chơi tự do.
- Cô quan sát và quản trẻ vui chơi tự chọn ở sân lớp học tạo 1 tâm lý thoải mái cho trẻ.
 * Nhận xét giờ HĐNT.
- Cô nhận xét chung, giáo dục trẻ đoàn kết khi vui chơi, biết vâng lời cô.
- Cho trẻ vào lớp.

- Hát cùng cô.
- Trả lời.



- Nghe cô gt cách chơi.




- Cùng nhau vui chơi.


- Vui chơi tự do.


- Nghe cô nhận xét .

HOẠT ĐỘNG GÓC.
Góc TH: Tô màu tranh lớp học của bé.
Góc HT:Quan sát tranh ảnh về lớp học của bé.
I- Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc, có ý thức giữ gìn đồ chơi.
- Qua góc chơi củng cố kiến thức đã học.
II- Chuẩn bị:
- Góc TH: Tranh vẽ về lớp học, bút sáp màu.
- Góc HT: Một số tranh ảnh về lớp học.
III-Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
1.Ổn định, giới thiệu góc chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết tên góc, đồ dùng đồ chơi có ở từng góc, cách sử dụng những đồ dùng đồ chơi đó.
- Cho trẻ quan sát mẫu có sẵn ở từng góc.
- Giới thiệu cách chơi ở từng góc.
- Đưa ra luật chơi: ai không chơi đúng trò chơi ở từng góc sẽ phải ra ngoài.
2.Trao đổi với trẻ, thăm dò ý đồ chơi của trẻ.
- Hôm nay cô cho các con chơi ở những góc nào?
- Ở góc đó chơi trò chơi gì? Chơi như thế nào?
- Cô củng cố lại cách chơi ở từng góc.
- Giáo dục trẻ khi chơi biết đoàn kết, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ,chơi đúng trò chơi cô yêu cầu,ai vi phạm luật chơi sẽ phải ra ngoài.
3. Cho trẻ về các góc chơi:
- Cho mỗi tổ chơi 1 góc.
(Cô quan sát giúp những trẻ còn lúng túng).
- Sau 7-9 phút nhận xét nhóm và đổi góc chơi cho trẻ).
4. Nhận xét quá trình chơi.
Cho trẻ tự nhận xét.
Cô nhận xét chung và cho trẻ thu dọn đồ chơi.

- Nghe cô giới thiệu cách chơi.




- Nghe cô hỏi và trả lời.




- Chơi ở các góc.

- Đổi góc chơi.


- Nhận xét.
- Nghe cô nhận xét, thu dọn đồ chơi.

                                                   HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài học buổi sáng.
Tăng cường tiếng việt tư “Rửa tay,lau mặt”
         1- Mục đích yêu cầu.
         - Củng cố kiến thức đã học
         - Dạy trẻ nghe hiểu từ “Rửa tay,lau mặt”
         2- Chuẩn bị
          - Đồ dung đồ chơi bài học buổi sáng
         - Tâm lí trẻ thoải mãi.
         3- Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
  a - Đón trẻ vào lớp
  b- Ôn luyện bài học buổi sáng
  - Cô động viên khuyến khích, khen ngợi trẻ.
  c-Bé học tiếng việt.
  - Cô giới thiệu “Rửa tay,lau mặt” Mỗi ngày khi học xong trước khi ăn cơm cô thường vệ sinh rửa tay,lau mặt cho các con để giữ cho cơ thể luân sạch đẹp.
  - dạy trẻ cùng cô từ “Rửa tay,lau mặt” rõ ràng
- Cô chú ý sử sai cho trẻ.
  - giáo dục trẻ Cùng vui chơi đoàn kết với bạn.
* Chơi tự do.
- Cô chú ý trẻ chơi
  - Kết thúc.



-Trẻ thực hiện

- Nghe cô nói.


- Trẻ nói cùng cô


                                NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY.
- Cô nhận xét ngày học, tuyên dương khen ngợi những trẻ ngoan và cho trẻ ngoan cắm hoa vào bảng “ Bé ngoan” đúng ô ký hiệu của bé.
- Giáo dục trẻ đi học đều và ngoan để cuối tuần có nhiều hoa trên bảng bé ngoan, bạn nào có nhiều hoa cô sẽ phát phiếu bé ngoan.
                                              - Vệ sinh – Trả trẻ.



Thứ sáu ngày 22 tháng 9 năm 2017
ĐÓN TRẺ - TRÒ CHUYỆN – THỂ DỤC SÁNG – VỆ SINH
“Thực hiện như thứ hai đầu tuần”
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Lĩnh vực PTNT:TÒ CHUYỆN VỀ CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN CỦA BÉ.
Tăng cường tiếng việt từ: Chào cô, chào bạn
I- Mục đích yêu cầu:
1- Kiến thức.
- Trẻ nhớ tên cô giáo và tên bạn trong lớp.
- Biết được công việc của cô giáo hàng ngày ở lớp. và một số hoạt động của bé hàng ngày.
- Trẻ nghe và hiểu từ: Chào cô, chào bạn.
2-  Kĩ năng: 
- Phát triển kỹ năng quan sát, so sánh, trả lời câu hỏi.
- Rèn trẻ nói rõ rang đủ câu: Chào cô, chào bạn.
3-  Giáo dục :
- Trẻ biết giữ gìn MT lớp học xanh, sạch, đẹp, giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp. Biết vâng lời cô giáo, đoàn kết với bạn.
II.Chuẩn bị:
- Tranh ảnh trường mầm non: Giờ học, giờ chơi, rửa tay rửa mặt, đồ dùng đồ chơi của lớp học MN.
- Một số hình ảnh cô giáo và các bạn.
- 3 tờ bìa, hồ dán để trẻ thực hiện trò chơi.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
HĐ của trẻ
1- Ổn định, tạo hứng thú.
Cho trẻ đọc bài thơ “Cô giáo của em”
2- Nội dung trọng tâm.
* Hoạt động 1: Bé và cô giáo.
- Hát “cháu đi mẫu giáo”
- Các con vừa hát bài gì?
- Cho cháu xem tranh các bé đang ngồi học và hỏi: tranh vẽ ai đây?
- Các bạn ngồi học như thế nào? Cô giáo đang làm gì?
- Các con ngồi đẹp như các bạn trong tranh này cho cô xem nào?
- Các con đi học có vui không?
- Lớp mình gọi là lớp gì?
- Cô giáo con tên là gì?
- Lớp mình có những bạn nào?
- Hàng ngày đến lớp cô giáo thường làm những công việc gì?
- Để lớp học của mình luôn sạch và đẹp các con phải làm gì?
* Tăng cường tiếng việt từ: Chào cô.
- Khi tới lớp các con phải biết chào cô giáo để vào lớp, bây giờ chúng mình cùng cùng nói chào cô giáo nào!
- Dạy trẻ nói: Chào cô. Chú ý sửa sai cho trẻ.
- Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ cây và không bẻ ành bứt lá, vứt rác bừa bãi.
* Hoạt  động 2: Bé với các bạn.
- Cho trẻ quan sát tranh về 1 số hoạt động của lớp: Học, vui chơi, rửa tay rửa mặt ( cho trẻ xem từng tranh và hỏi trẻ:
+ Tranh vẽ gì?
+ Các bạn đang làm gì?
- Cô củng cố: Đây là tranh vẽ các hoạt động hàng ngày của lớp chúng mình đấy. cho trẻ đọc lại tên các hoạt động :VD bé học bài, bé rửa tay rửa mặt..
* Tăng cường tiếng việt từ: Chào bạn.
- Khi đến lớp và khi ra về các con phải biết chào bạn. Nào chúng mình cùng nói “Chào bạn”
- Cô chú ý sửa sic ho trẻ động viên trẻ nói rõ rang đủ câu.
* HĐ 3: Bé với những trò chơi.
- Trò chơi: “Tổ nào nhanh nhất”
3 tổ thi đua dán ảnh của cô giáo và các bạn lớp mình xem tổ nào dán được nhiều và đúng sẽ là đội thắng cuộc.
- Cho trẻ chơi cô mở bài hát về trường mầm non cho trẻ nghe, sau khi kết thúc trò chơi, kiểm tra kết quả nhận xét.
3- Kết thúc: Hát bài : Cô và mẹ.




Hát cùng cô.

Quan sát tranh và trả lời.



Trả lời.










Bé nói cùng cô.




Quan sát và trả lời.









Bé nói vùng cô.



Chơi trò chơi.

Kiểm tra kết quả cùng cô.

Nghe cô NX.

                                            HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
                                               TC: Tập tầm bông.
I- Mục đích yêu cầu.
- Trẻ làm quen với trò chơi, thích chơi.
- Rèn khả năng ghi nhớ có chủ định, nhanh nhẹn.
- Giáo dục trẻ đoàn kết cùng nhau vui chơi.
II-  Chuẩn bị.
- Sân chơi sạch sẽ, trang phục gọn gàng.
III- Tổ chức hoạt động.
HĐ của cô
HĐ của trẻ
1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát cùng cô bài “Vui đến trường”.
- Các con có thích ra sân chơi không nhỉ? Bây giờ cô và các con cùng ra chơi nhé.
2: Hướng dẫn giờ HĐ.
* HĐVC: Tập tầm bông.
- Cô giới thiệu trò chơi “Tập tầm bông”
- Cô có một cái nơ và hãy đoán xem cô cầm nắm ở tay nào nhé!
+ Cô hát và đưa hai tay lên xuống kết thúc bài hát cho trẻ đoán tay nào cầm nơ “Tay nào có tay nào không”
- Cô hướng dẫn trẻ chơi, chơi cùng cô.
+ Cho trẻ chơi trò chơi.
- Cho lớp đứng thành 2 hàng.
(cô quan sát trẻ chơi, giúp trẻ sửa sai kịp thời). Cô là người truyền tin để trẻ đoán.
3- Vui chơi tự do.
- Cô quan sát và quản trẻ vui chơi tự chọn ở sân lớp học tạo 1 tâm lý thoải mái cho trẻ.
 * Nhận xét giờ HĐNT.
- Cô nhận xét chung, giáo dục trẻ đoàn kết khi vui chơi, biết vâng lời cô.
- Cho trẻ vào lớp.

- Hát cùng cô.
- Trả lời.



- Nghe cô gt cách chơi.




- Cùng nhau vui chơi.


- Vui chơi tự do.


- Nghe cô nhận xét .

HOẠT ĐỘNG GÓC.
Góc ÂN: Múa hát một số bài về cô và các bạn.
Góc HT:Quan sát tranh ảnh về lớp học của bé.
I- Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết chơi trò chơi ở các góc, có ý thức giữ gìn đồ chơi.
- Qua góc chơi củng cố kiến thức đã học.
II- Chuẩn bị:
- Góc ÂN: Một số bài hát về cô giáo và các bạn.
- Góc HT: Một số tranh ảnh về lớp học.
III-Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
HĐ của trẻ
1.Ổn định, giới thiệu góc chơi.
- Giới thiệu cho trẻ biết tên góc, đồ dùng đồ chơi có ở từng góc, cách sử dụng những đồ dùng đồ chơi đó.
- Cho trẻ quan sát mẫu có sẵn ở từng góc.
- Giới thiệu cách chơi ở từng góc.
- Đưa ra luật chơi: ai không chơi đúng trò chơi ở từng góc sẽ phải ra ngoài.
2.Trao đổi với trẻ, thăm dò ý đồ chơi của trẻ.
- Hôm nay cô cho các con chơi ở những góc nào?
- Ở góc đó chơi trò chơi gì? Chơi như thế nào?
- Cô củng cố lại cách chơi ở từng góc.
- Giáo dục trẻ khi chơi biết đoàn kết, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ,chơi đúng trò chơi cô yêu cầu,ai vi phạm luật chơi sẽ phải ra ngoài.
3. Cho trẻ về các góc chơi:
- Cho mỗi tổ chơi 1 góc.
(Cô quan sát giúp những trẻ còn lúng túng).
- Sau 7-9 phút nhận xét nhóm và đổi góc chơi cho trẻ).
4. Nhận xét quá trình chơi.
Cho trẻ tự nhận xét.
Cô nhận xét chung và cho trẻ thu dọn đồ chơi.

- Nghe cô giới thiệu cách chơi.




- Nghe cô hỏi và trả lời.




- Chơi ở các góc.

- Đổi góc chơi.


- Nhận xét.
- Nghe cô nhận xét, thu dọn đồ chơi.

                                                   HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Ôn bài học buổi sáng.
Tăng cường tiếng việt tư “Rửa tay,lau mặt”
         1- Mục đích yêu cầu.
         - Củng cố kiến thức đã học
         - Dạy trẻ nghe hiểu từ “Rửa tay,lau mặt”
         2- Chuẩn bị
          - Đồ dung đồ chơi bài học buổi sáng
         - Tâm lí trẻ thoải mãi.
         3- Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
  a - Đón trẻ vào lớp
  b- Ôn luyện bài học buổi sáng
  - Cô động viên khuyến khích, khen ngợi trẻ.
  c-Bé học tiếng việt.
  - Cô giới thiệu “Rửa tay,lau mặt” Mỗi ngày khi học xong trước khi ăn cơm cô thường vệ sinh rửa tay,lau mặt cho các con để giữ cho cơ thể luân sạch đẹp.
  - dạy trẻ cùng cô từ “Rửa tay,lau mặt” rõ ràng
- Cô chú ý sử sai cho trẻ.
  - giáo dục trẻ Cùng vui chơi đoàn kết với bạn.
* Chơi tự do.
- Cô chú ý trẻ chơi
  - Kết thúc.



-Trẻ thực hiện

- Nghe cô nói.


- Trẻ nói cùng cô


                                NHẬN XÉT NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY.
- Cô nhận xét ngày học, tuyên dương khen ngợi những trẻ ngoan và cho trẻ ngoan cắm hoa vào bảng “ Bé ngoan” đúng ô ký hiệu của bé.
- Giáo dục trẻ đi học đều và ngoan để cuối tuần có nhiều hoa trên bảng bé ngoan, bạn nào có nhiều hoa cô sẽ phát phiếu bé ngoan.
                                              - Vệ sinh – Trả trẻ.

   
                                      DOWNLOAD bài dạy: TẠI ĐÂY
Vệ sinh – Trả trẻ - CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 “LỚP HỌC CỦA BÉ” Vệ sinh – Trả trẻ - CHỦ ĐỀ NHÁNH 3 “LỚP HỌC CỦA BÉ” Reviewed by Quang Huy on April 19, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.